Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có nhận xét gì về những hành vi được nhắc đến trong thông tin trên

Thời thời gian gần đây liên tục xảy ra vụ bạo lực học đường gây ra hậu quả vô cùng đáng tiếc. Điều đáng buồn là lho nạo lực học đường xảy ra có sự chứng kiến của nhiều bạn học sinh khác nhưng chỉ đứng xem , quay cideo tung lưen mạng xã hội
a) Em có nhận xét gì về những hành vi được nhắc đến trong thông tin trên
b) so sánh trách nghiệm đạo đức và trách nghiệm pháp lý
c) hs cần làm gì để rèn luyện bản thân sống có đạo đức , kỉ luật bà tuân theo pháp luật
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Những hành vi được nhắc đến trong thông tin trên là hành vi bạo lực học đường và hành vi chỉ đứng xem, quay video tung lên mạng xã hội. Đây là những hành vi đáng lên án vì không chỉ gây hậu quả vô cùng đáng tiếc cho nạn nhân mà còn cho thấy sự thiếu nhân đạo và thiếu trách nhiệm của những người chứng kiến.

b) Trách nghiệm đạo đức là trách nhiệm cá nhân của mỗi người trong việc hành xử đúng đắn, tôn trọng và không gây hại cho người khác. Trách nghiệm pháp lý là trách nhiệm tuân thủ các quy định và luật lệ của xã hội, nhằm duy trì trật tự và an ninh công cộng.

Trách nghiệm đạo đức và trách nghiệm pháp lý có điểm chung là cả hai đều đòi hỏi người dân phải tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc xã hội. Tuy nhiên, trách nghiệm đạo đức là trách nhiệm cá nhân, tức là mỗi người phải tự giác và tự chịu trách nhiệm với hành động của mình. Trong khi đó, trách nghiệm pháp lý là trách nhiệm của toàn xã hội, do các cơ quan nhà nước và hệ thống pháp luật quy định và thi hành.

c) Để rèn luyện bản thân sống có đạo đức, kỉ luật và tuân thủ pháp luật, học sinh cần thực hiện những điều sau:
- Tôn trọng và đối xử tốt với người khác, không gây hại hoặc bắt nạt người khác.
- Tham gia vào các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người khác và xã hội.
- Học tập và rèn luyện để trở thành người có kiến thức, có phẩm chất tốt.
- Tìm hiểu và tuân thủ các quy định và luật lệ của xã hội.
- Đối xử công bằng và trung thực trong mọi tình huống.
- Đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và thông cảm cho họ.
- Không tham gia vào các hành vi bạo lực, không chứng kiến và không khuyến khích hành vi bạo lực.
- Tạo ra một môi trường học tập và sống lành mạnh, không chấp nhận bạo lực và không đồng lòng với những hành vi không đúng đắn.
0
0
đkhly
16/02 15:05:46
+5đ tặng
a) Những hành vi được nhắc đến trong thông tin trên là hành vi đứng xem và quay video trong khi xảy ra vụ bạo lực học đường. Điều này cho thấy sự thiếu trách nhiệm và thiếu nhạy bén của những người chứng kiến. Thay vì can thiệp hoặc báo cáo vụ việc, họ chỉ quan tâm đến việc ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

b) Trách nghiệm đạo đức và trách nghiệm pháp lý là hai khái niệm khác nhau. Trách nghiệm đạo đức là trách nhiệm cá nhân của mỗi người đối với hành động của mình, dựa trên các nguyên tắc đạo đức và giá trị đúng sai. Trách nghiệm pháp lý là trách nhiệm tuân thủ các quy định và luật pháp của xã hội.

c) Để rèn luyện bản thân sống có đạo đức và tuân thủ pháp luật, học sinh cần thực hiện các hành động sau:
- Tôn trọng và đối xử tốt với người khác, không tham gia vào hành vi bạo lực hay quấy rối.
- Đồng hành với người bị bắt nạt, báo cáo vụ việc cho giáo viên hoặc người có thẩm quyền.
- Không tham gia vào việc quay video hoặc chia sẻ nội dung liên quan đến bạo lực học đường trên mạng xã hội.
- Tìm hiểu và tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan đến hành vi bạo lực học đường.
- Tham gia vào các hoạt động giáo dục về đạo đức và pháp luật để nắm bắt kiến thức và nhận thức rõ hơn về vấn đề này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
qcuongg
16/02 15:06:24
+4đ tặng

a) Nhận xét về hành vi bạo lực học đường: Bạo lực học đường là một vấn đề đáng báo động và ảnh hưởng đến cả học sinh và xã hội. Trong các vụ việc được nhắc đến, việc học sinh gây gổ, đánh nhau chỉ vì những phát ngôn trên mạng hay xích mích cá nhân đã để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc. Điều đáng buồn là nhiều bạn học sinh khác đã chứng kiến nhưng chỉ đứng xem hoặc quay video tung lên mạng xã hội thay vì can ngăn.

b) So sánh trách nghiệm đạo đức và trách nghiệm pháp lý:

  • Trách nghiệm đạo đức: Đạo đức là tiêu chuẩn về đúng sai, tốt xấu trong hành vi của con người. Trách nghiệm đạo đức đòi hỏi chúng ta hành động đúng theo lẽ phải, tôn trọng người khác và không gây hại cho họ.
  • Trách nghiệm pháp lý: Pháp luật là hệ thống quy tắc được xây dựng để duy trì trật tự xã hội và bảo vệ quyền lợi của mọi người. Trách nghiệm pháp lý đòi hỏi chúng ta tuân thủ các quy định pháp luật, không vi phạm và chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

c) Học sinh cần làm gì để rèn luyện bản thân sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật:

  1. Tự tìm hiểu về đạo đức: Học sinh nên học về các giá trị đạo đức, tôn trọng người khác và biết đúng sai.
  2. Tham gia hoạt động xã hội tích cực: Tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người khác để rèn luyện lòng nhân ái và tinh thần đồng đội.
  3. Tuân thủ pháp luật: Hiểu rõ và tuân thủ các quy định pháp luật, không vi phạm và chấp hành đúng theo quy định.
  4. Học cách giải quyết xung đột một cách hòa bình: Thay vì sử dụng bạo lực, học sinh nên tìm cách giải quyết xung đột qua trò chuyện, thương lượng và sự thông cảm.

Chúng ta cần xây dựng một môi trường học tập và sống đúng đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật để bảo vệ tương lai của chúng ta và xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×