Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích người cha trong câu chuyện bó đũa

phân tích người cha trong câu chuyện bó đũa
1 trả lời
Hỏi chi tiết
544
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong câu chuyện "Bó đũa", người cha được mô tả là một người đàn ông già, nghèo khổ và đầy tình yêu thương dành cho con gái của mình. Ông làm việc vất vả để nuôi con và chăm sóc cho cô bé mồ côi. Mặc dù cuộc sống của họ khó khăn, nhưng người cha vẫn luôn lạc quan và kiên nhẫn, luôn tìm cách để giữ cho con gái của mình được hạnh phúc.

Người cha trong câu chuyện này được xem là một hình mẫu của tình yêu thương và hy sinh vô điều kiện. Ông không chỉ là người bảo vệ và chăm sóc cho con cái mình mà còn là nguồn động viên và sự ủng hộ lớn lao trong cuộc sống của họ. Ông đã dạy cho con gái những bài học quý giá về lòng nhân hậu và tình thương, giúp cô bé trở thành một người con tốt và đáng yêu.

Tóm lại, người cha trong câu chuyện "Bó đũa" là một hình tượng đầy cảm xúc và ý nghĩa, thể hiện sự hy sinh và tình yêu thương chân thành của một người cha đối với con cái.
2
1
Kim Anh
17/02 19:43:53
+5đ tặng

Câu chuyện bó đũa là một câu chuyện ngụ ngôn rất hay và ý nghĩa của Việt Nam. Đọc câu chuyện, em rất ấn tượng với nhân vật người cha vừa thông minh lại khéo léo.

Người cha trong câu chuyện được khắc họa khi đã già cả, gần đất xa trời. Ấy vậy mà ông lại phải đối mặt với hoàn cảnh đáng buồn là con cái lục đục, xa cách với nhau. Rất đau buồn về điều này, lại lo sợ sau khi mình mất, các con sẽ từ mặt nhau, khiến gia đình tan vỡ. Người cha đã quyết định dạy cho các con một bài học cuối cùng. Bài học đó chính là bài học bó đũa. Ông cho các con tự tay mình trải nghiệm sự khác biệt giữa bẻ gãy một que đũa và bẻ gãy một bó đũa. Để từ đó, dạy cho họ hiểu về sức mạnh của sự đoàn kết. Thấu hiểu bài học quý báu và nhận ra tấm lòng của người cha, những người con vừa xúc động vừa hối hận vì đã làm cha phải phiền lòng. Từ bài học đó, cả gia đình lại hòa thuận như xưa. Chính nhờ cách đặt vấn đề khéo léo và bài học ý nghĩa đó, mà người cha già đã hàn gắn lại mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Nhân vật người cha trong Câu chuyện bó đũa vừa giàu tình yêu thương cho con cái, lại thông minh, khéo léo. Ông ấy thực sự là biểu tượng cho một bậc hiền giả, giúp dẫn dắt mọi người đi về con đường đúng đắn nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo