Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điều 28 Hiến pháp năm 2013 khẳng định:

Điều 28 Hiến pháp năm 2013 khẳng định: Công dân có quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước. Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lí nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân.
con người và công dân được quy định
Nội dung trên đề cập tới quyền cơ bản nào của con người và công dân được quy định trong Hiến pháp. Việc quy định như vậy có ý nghĩa như thế nào
Cần gấpp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu hỏi này đề cập đến quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội của công dân, được quy định trong Hiến pháp năm 2013. Quyền này là một quyền cơ bản của con người và công dân, cho phép họ tham gia vào quá trình quản lí và ra quyết định về các vấn đề quan trọng của cộng đồng.

Việc quy định quyền này trong Hiến pháp có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một xã hội dân chủ, công bằng và minh bạch. Việc tạo điều kiện cho công dân tham gia quản lí nhà nước và xã hội giúp tăng cường sự minh bạch và trách nhiệm trong quá trình ra quyết định, đồng thời tạo ra cơ hội cho mọi người thể hiện ý kiến và kiến nghị của mình.

Tóm lại, việc quy định quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội trong Hiến pháp giúp đảm bảo quyền lợi và vai trò của công dân trong xã hội, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của xã hội dân chủ và công bằng.
0
0
Minh Hòa
18/02 20:25:40
+5đ tặng
Nội dung trích từ Điều 28 của Hiến pháp năm 2013 khẳng định quyền của công dân tham gia vào quản lí nhà nước và xã hội, thảo luận về các vấn đề cơ sở, địa phương và quốc gia, cũng như quyền công dân được nhà nước tạo điều kiện để tham gia vào quản lí nhà nước và xã hội một cách công khai, minh bạch.Quyền này thể hiện sự tham gia dân chủ của công dân trong quản trị và xây dựng xã hội, đồng thời đề cao nguyên tắc minh bạch và sự tiếp nhận ý kiến từ phía cộng đồng. Việc quy định như vậy trong Hiến pháp mang ý nghĩa đưa quyền lợi và trách nhiệm của công dân vào trung tâm của hệ thống chính trị và xã hội, góp phần tăng cường tính dân chủ và minh bạch trong quản lí nhà nước và xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo