Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
19/02 19:33:49

Bài thuyết trình về động vật đối với con người

Bai thuyết trình động vật đoi với con người ời 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
297
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin chào mọi người,

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về mối quan hệ giữa động vật và con người. Động vật không chỉ là những sinh vật sống trên trái đất này mà còn là những người bạn đồng hành quan trọng của chúng ta.

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào vai trò của động vật trong cuộc sống của con người. Động vật cung cấp cho chúng ta thực phẩm, quần áo và nhiều sản phẩm khác. Chúng cũng là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật và văn hóa của con người. Động vật cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thế giới tự nhiên và giữ gìn cân bằng sinh thái.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa động vật và con người cũng đôi khi gặp phải những vấn đề. Sự tàn sát và bắt nóng của động vật để lấy thịt, da lông hay sừng đang dẫn đến tình trạng suy giảm số lượng động vật hoang dã. Việc khai thác quá mức cũng đang gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường và sinh thái.

Vì vậy, chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ và tôn trọng động vật. Chúng ta cần hành động bảo vệ môi trường sống của chúng, không bắt nóng hay tàn sát động vật một cách vô lý. Chúng ta cũng cần học cách sống hòa hợp với thiên nhiên và động vật, đồng thời hỗ trợ các tổ chức bảo vệ động vật.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mỗi sinh vật trên trái đất này đều có giá trị và quyền được sống. Chúng ta cần học cách sống chung hài hòa với động vật và tôn trọng mọi hình thức sống trên hành tinh này.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe! Chúc mọi người có một ngày vui vẻ và ý nghĩa bên cạnh những người bạn động vật của chúng ta. Xin cảm ơn!
1
0
Kim Anh
19/02 19:34:31
+5đ tặng
 Hiện có khoảng 10 tới 15 triệu loài sinh vật sinh sống trên hành tinh của chúng ta. Tất cả các cá thể sống đều là một phần của mạng lưới phức tạp, cân bằng một cách tinh vi gọi là sinh quyển. Ngược lại, sinh quyển của trái đất của tạo nên bởi vô số các hệ sinh thái – bao gồm các loài động thực vật và môi trường sống tự nhiên của chúng. Không ai có thể biết một cách đầy đủ các loài có tác động như thế nào tới nhau trong cùng một hệ sinh thái nhưng sự biến mất của một loài sẽ gây nên phản ứng dây chuyền, ảnh hưởng tới rất nhiều loài khác. Đặc biệt đối với các loài có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái thì sự tuyệt chủng của chúng có thể dẫn đến những hậu họa khó lường.

Trong cuộc đấu tranh sinh tồn không có hồi kết với những loài sinh vật khác, nhiều loài động vật hoang dã đã tự tìm ra vô vàn cách để kháng vi khuẩn và các tế bào gây ung thư. Chúng có thể tạo ra các phân tử mới lạ mà các nhà hóa học chưa từng biết tới. Việc tìm hiểu và nghiên cứu về đặc tính này của các loài có thể giúp các nhà khoa học tìm ra những phương pháp chữa bệnh mới, hiệu quả cho những căn bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa.

Thêm nữa, trong cơ thể của nhiều loài động thực vật còn chứa các chất hóa học hữu ích, phục vụ cho việc sản xuất dược phẩm. Nhiều loại thuốc kháng sinh, chất chống ung thư, thuốc giảm đau và thuốc chữa bệnh máu khó đông hiện nay có nguồn nguyên liệu là từ động vật hoang dã. Trên thực tế, hơn 1/4 số đơn thuốc được kê ở Mỹ hàng năm có chứa các chất tìm thấy trong các loài động thực vật. Do đó, nếu những loài này bị làm tổn hại trước khi lợi ích y học của chúng được biết đến thì những bí mật này cũng sẽ biến mất theo.Nhiều loài sinh vật tưởng chừng như vô dụng cũng đang bắt đầu cho thấy những lợi ích quan trọng trong ngành nông nghiệp. Những người nông dân đang sử dụng côn trùng và các loài động vật ăn sâu bọ để tiêu diệt sâu bọ gây hại cho mùa màng cũng như sử dụng các giống cây trồng chứa các độc tố tự nhiên đẩy lùi các loài côn trùng gây hại. Chúng được gọi là thiên địch và trong nhiều trường hợp, đây là biện pháp thay thế không những an toàn, hiệu quả mà còn thân thiện với môi trường và ít tốn kém hơn các loại thuốc hóa học tổng hợp.Theo ước tính có khoảng 80.000 loài thực vật có thể ăn được, trong số đó khoảng dưới 20 loài đang cung cấp 90% lương thực cho toàn thế giới. Nếu những loài chưa được tận dụng còn lại được dự trữ hay bảo tồn thì con người sẽ có đủ thức ăn cho số dân đang không ngừng tăng lên.Nhiều sinh vật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá chất lượng môi trường. Ví dụ như sự sụt giảm nhanh chóng về số lượng đại bàng đầu bạc và chim ưng vào giữa thế kỷ 20 là lời cảnh báo mạnh mẽ về mức độ nguy hiểm của DDT – một loại thuốc trừ sâu mạnh từng được sử dụng rộng rãi nay tích tụ lại trong mô của cơ thể động vật (làm suy yếu khả năng sinh sản và cản trở quá trình ấp trứng thành công của các loài động vật này). Những loài sinh vật có khả năng chỉ thị môi trường sẽ cảnh báo con người về tác động của biến đổi khí hậu và các chất gây ô nhiễm tới môi trường.Một số lợi ích từ các loài động thực vật là có thể đong đếm được bằng giá trị kinh tế. Theo Ban quản lý vườn quốc gia và động vật hoang dã bang Tesax, Hoa Kỳ, xem chim là hoạt động giải trí ngoài trời phát triển nhanh nhất, ước tính mỗi năm đóng góp khoảng 400 triệu đô la vào ngân sách của bang. Nghiên cứu của Cục Bảo vệ Động vật hoang dã và Thủy sản Hoa Kỳ cũng cho biết hoạt động quan sát môi trường tự nhiên – không chỉ tính riêng hoạt động ngắm chim – đã thu về 85 tỉ đô la cho Hoa Kỳ trong năm 2001.Bên cạnh những giá trị về mặt y tế, kinh tế và khoa học kỹ thuật, rất nhiều loài động vật hoang dã còn mang lại niềm cảm hứng cho vô vàn tác giả, nghệ sĩ và tất cả những ai quan tâm tới sự đa dạng của thế giới tự nhiên. Hàng loạt các triển lãm ảnh về các loài động thực vật hoang dã đã được tổ chức trên toàn thế giới, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Tiêu biểu như hai triển lãm ảnh khai mạc ngày 24/9 tại công viên Gia Định, TP HCM và công viên Hòa Bình, Hà Nội nằm trong chuỗi các hoạt động thường kỳ được tổ chức tại các khu vực đô thị ở Việt Nam trong năm 2011...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyên
19/02 19:37:51
+4đ tặng

 

Xin chào mọi người,

Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một chủ đề đầy thú vị và ý nghĩa: Tương tác giữa con người và động vật. Từ thời tiền lịch sử, mối quan hệ này đã tồn tại và tiếp tục phát triển qua thời gian. Tuy nhiên, nhìn sâu vào sự kết nối này, chúng ta sẽ nhận thấy rằng nó vượt ra khỏi việc thuần túy là quan hệ thú cưng và người chủ, mà còn chứa đựng nhiều yếu tố phức tạp hơn.
 

Phần 1: Quan Hệ Sinh Học và Môi Trường

  1. Mối Ảnh Hưởng của Con Người Đối Với Môi Trường và Động Vật: Chúng ta sẽ thảo luận về tác động tiêu cực của con người đối với môi trường tự nhiên và sự đa dạng sinh học, và cách động vật đang chịu ảnh hưởng.

Bảo Vệ Động Vật và Môi Trường: Cách chúng ta có thể thúc đẩy việc bảo vệ động vật và môi trường, và tại sao đây lại là một phần quan trọng của cuộc sống của chúng ta
Phần 2: Sự Kết Hợp Của Công Nghệ và Động Vật

  1. Công Nghệ và Trải Nghiệm Động Vật: Làm thế nào công nghệ đang thay đổi cách chúng ta tương tác với động vật? Các ứng dụng và thiết bị mới ra đời đang mang lại những trải nghiệm mới và độc đáo cho cả con người và động vật.
  2.  
  3. Vai Trò Của Công Nghệ Trong Bảo Vệ Động Vật và Môi Trường: Cách mà công nghệ có thể được sử dụng để giám sát, bảo vệ và phục hồi các loài động vật và môi trường.​

Kết luậnTương tác giữa con người và động vật không chỉ là một chủ đề quan trọng về môi trường và văn hóa, mà còn là một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hi vọng rằng thông qua buổi thuyết trình này, mọi người sẽ nhận thức được giá trị và ý nghĩa của việc duy trì và phát triển mối quan hệ này. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khoa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo