Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tả mặt biển, trong đó có sử dụng ít nhất một hình ảnh so sánh

viết đoạn văn tả mặt biển, trong đó có sử dụng ít nhất một hình ảnh so sánh
4 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mặt biển trong buổi chiều tà, như một tấm gương lớn phản chiếu ánh nắng vàng óng ả của mặt trời. Dòng nước xanh biếc nhẹ nhàng lăn tăn trên bãi cát trắng mịn như những viên ngọc lấp lánh. Con sóng như những vũ điệu múa rối rít, liên tục kéo dài và tan biến trên bờ cát mềm mịn.

Mặt biển như một bức tranh huyền bí, nơi mà bầu trời và biển hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức cảnh hùng vĩ và đẹp đẽ. Ánh nắng chiếu sáng lên mặt biển, tạo ra những bóng râm mềm mại như những dải lụa mịn màng. Cảnh tượng này khiến người ta cảm thấy như đang lạc vào một thế giới thần tiên, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi để cho ta thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của biển cả.

Mặt biển, với vẻ đẹp huyền bí và sức mạnh vô tận, luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho con người. Những người yêu biển thường mênh mông trước vẻ đẹp hoang sơ và bao la của nó, như một tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của tạo hóa.
2
0
Chou
23/02 20:00:05
+5đ tặng

Vào buổi sáng sớm mùa đông, những tia nắng hiếm hoi chiếu xuống bãi cát dài khiến nó trở nên lấp lánh hơn. Lúc này cát vẫn còn ẩm ướt nên nhìn nó giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời. Bãi cát mềm mịn, trắng xóa. Phía xa là nước biển xanh biếc được ánh mặt trời chiếu xuống. Nước biển lúc này trong xanh, mát lạnh. Những con sóng nhỏ vẫn ồ ạt xô bờ. Em rất thích ngắm biển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
T Vinh
23/02 20:00:23
+4đ tặng
Mùa hè vừa rồi, em đã có một chuyến du lịch cùng với bố mẹ ở bãi biển Sầm Sơn. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng của nước ta. Từ khách sạn đến bãi biển mất mười phút đi bộ. Buổi chiều mát mẻ, mọi người trong gia đình em mới đi tắm biển. Bãi biển Sầm Sơn vô cùng rộng lớn. Tiếng sóng vỗ ào ạt vào bờ. Bãi cát vàng trải dài. Ánh nắng đã bớt chói chang hơn. Phía xa xa, dãy núi Trường Lệ trông thật hùng vĩ. Em cảm thấy vô cùng thích thú với chuyến du lịch này.
1
0
Kim Anh
23/02 20:00:26
+3đ tặng
   Hải Phòng là một thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mỗi khi nhớ đến Hải Phòng, các du khách thường nhớ đến biển khơi, nhớ những đặc sản mang đậm hương vị địa phương và sự nồng hậu của người dân phố biển. Trong đó không thể không nhớ tới Cát Bà – một thắng cảnh đẹp, đã từng níu chân rất nhiều du khách khi đến mảnh đất xinh đẹp này. Quần đảo Cát Bà với trên 360 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km, nếu đi đường bộ thì mất gần 2 giờ, nếu đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 1 giờ là tới nơi. Trong đó, đảo Cát Bà là lớn nhất với diện tích 158 km2, dài 20km và cao hơn 200m so với mặt biển. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 3 của Việt Nam đồng thời được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
1
0
GUNTER OBERDORF ...
23/02 20:04:31
+2đ tặng

Mặt biển rộng lớn như một bức tranh sơn dầu vô tận, màu xanh của nước biển như một bức bình phong màu xanh ngút ngàn. Sóng biển nhẹ nhàng dập dềnh, cuốn lên cuốn xuống như những đường nhạc, tạo nên giai điệu riêng biệt của đại dương. Mặt trời lặn dần, tạo nên một đường kẻ màu cam rực rỡ trên bức tranh, như một dải lụa đang bị gió cuốn đi. Cảnh vật tĩnh lặng, chỉ có tiếng sóng vỗ nhẹ vào bờ cát, như những nốt nhạc du dương trong bản ballad êm dịu. Biển cả như một người bạn thân thiết, luôn chào đón chúng ta với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và thơ mộng. Biển, với vẻ đẹp mê hồn, luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho con người.

1 hình ảnh so sánh: Mặt biển rộng lớn như một bức tranh sơn dầu vô tận, màu xanh của nước biển như một bức bình phong màu xanh ngút ngàn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo