Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nội dung, kết quả, ý nghĩa của cuộc Duy tân Minh Trị. Hãy cho biết cuộc Duy tân Minh Trị và Cách mạng Tân Hợi có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX

 Nội dung, kết quả, ý nghĩa của cuộc Duy tân Minh Trị. Hãy cho biết cuộc Duy tân Minh Trị và Cách mạng Tân Hợi có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
224
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc Duy tân Minh Trị là một cuộc cách mạng xã hội và chính trị diễn ra ở Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX, bắt đầu từ năm 1885 và kéo dài đến năm 1916. Cuộc Duy tân Minh Trị được khởi xướng bởi các nhà cách mạng như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học và những người khác, nhằm chống lại sự áp bức và cai trị của thực dân Pháp.

Kết quả của cuộc Duy tân Minh Trị là việc tăng cường sự tổ chức và nhận thức dân tộc, đồng thời khuyến khích sự đấu tranh chống lại thực dân Pháp. Tuy nhiên, cuộc Duy tân Minh Trị không thành công lớn về mặt chính trị vì bị đàn áp mạnh mẽ bởi thực dân Pháp.

Cách mạng Tân Hợi là một cuộc cách mạng khác diễn ra vào năm 1916, được lãnh đạo bởi Phan Bội Châu và Yên Bái. Cuộc cách mạng này cũng không thành công và dẫn đến sự truy bắt và xử tử của nhiều nhà cách mạng.

Cả hai cuộc cách mạng này đã góp phần quan trọng vào việc tạo ra tinh thần yêu nước và tinh thần đấu tranh chống lại thực dân Pháp trong nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, chúng cũng đã tạo ra sự chia rẽ và mất đoàn kết trong phong trào cách mạng, dẫn đến việc thất bại của các cuộc cách mạng này.

Tình hình Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX vẫn tiếp tục chịu sự cai trị của thực dân Pháp, và đến cuối thế kỉ XX, Việt Nam mới đạt được độc lập sau khi chiến tranh Đông Dương kết thúc vào năm 1954.
0
0
Vũ Lâm Trần
25/02 16:14:54
+5đ tặng
  1. Cuộc Duy tân Minh Trị là một cuộc cải cách chính trị và xã hội được triển khai bởi vua Thành Thái (Nguyễn Phúc Bửu Lân) ở Việt Nam từ năm 1884 đến năm 1907. Cuộc Duy tân Minh Trị nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và hành chính của đất nước, cũng như đối phó với sự can thiệp của thực dân Pháp.

    Kết quả của cuộc Duy tân Minh Trị là việc triển khai các biện pháp cải cách hành chính, tăng cường quản lý đất đai, cải thiện hệ thống giáo dục và y tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội. Ý nghĩa của cuộc Duy tân Minh Trị là mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử phát triển của Việt Nam, đánh dấu sự chuyển biến từ truyền thống sang hiện đại.

    Cách mạng Tân Hợi là một cuộc cách mạng xã hội và chính trị do Phong trào Duy tân Việt Nam khởi xướng vào năm 1916. Cách mạng Tân Hợi nhằm mục tiêu chấm dứt chế độ phong kiến, thực hiện cải cách xã hội và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ.

    Cả hai cuộc Duy tân Minh Trị và Cách mạng Tân Hợi đều có ảnh hưởng lớn đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX. Những cải cách và phong trào cách mạng này đã thúc đẩy sự phát triển của xã hội Việt Nam, đồng thời góp phần vào quá trình chống lại sự thực dân hóa và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Tuy nhiên, cũng có những tranh cãi và khó khăn trong quá trình thực hiện các biện pháp cải cách và cách mạng này.


    16:14

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo