Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý tưởng, tư tưởng phạm tội thì có phải là hành vi vi phạm pháp luật hay không

ý tưởng, tư tưởng phạm tội thì có phải là hành vi vi phạm pháp luật hay ko? vì sao?

 tùng vượt đèn đỏ, tùng có vi phạm pháp luật ko, đó là pháp luật j
tùng có phải chịu trách nhiệm hay ko, đó là trách nhiệm j, căn cứ vào đâu

2 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý tưởng hoặc tư tưởng phạm tội không phải là hành vi vi phạm pháp luật. Ý tưởng và tư tưởng chỉ là suy nghĩ, cảm xúc trong tâm trí của mỗi người và không thể bị xử lý theo luật pháp.

Tuy nhiên, việc vượt đèn đỏ là một hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Pháp luật về giao thông đường bộ quy định rõ ràng về việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và việc không được vượt đèn đỏ.

Nếu tùng vượt đèn đỏ, tùng đã vi phạm pháp luật và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trách nhiệm của tùng là phải chịu hình phạt hoặc xử lý theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Căn cứ để xác định trách nhiệm của tùng là dựa vào hành vi vi phạm pháp luật mà tùng đã thực hiện.
1
0
Trung Trần
26/02 21:03:22
+5đ tặng
Ý tưởng và tư tưởng phạm tội không phải là hành vi vi phạm pháp luật theo nghĩa hẹp của luật pháp. Chúng chỉ là suy nghĩ, quan điểm, hoặc ý định của một người về việc thực hiện một hành vi có thể bị coi là vi phạm pháp luật. Trong hệ thống pháp luật, hành vi chỉ được coi là phạm tội khi được thực hiện trong thực tế và vi phạm các quy định pháp luật cụ thể.
 
Tuy nhiên, nếu ý tưởng hoặc tư tưởng đó dẫn đến hành động vi phạm pháp luật, chẳng hạn như kích động, khích lệ người khác thực hiện hành vi phạm tội, thì có thể bị xem xét và truy cứu trách nhiệm pháp lý, nhất là trong các trường hợp liên quan đến phạm tội như kích động phạm tội, khủng bố hoặc hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng.
 
Trong trường hợp tùng vượt đèn đỏ, hành vi này được coi là vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đặc biệt là khi vi phạm luật giao thông như vượt đèn đỏ có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác trên đường.
 
Tùng có trách nhiệm pháp lý đối với hành vi vi phạm pháp luật mà mình thực hiện. Trách nhiệm pháp lý này có thể bao gồm việc chịu hình phạt hành chính hoặc hình phạt hình sự, tùy thuộc vào mức độ vi phạm và quy định của luật pháp cụ thể. Điều này dựa trên nguyên tắc pháp luật rằng mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trong xã hội, và vi phạm pháp luật thì phải chịu hậu quả pháp lý tương ứng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Văn Phong Mạc
26/02 21:06:19
+4đ tặng

Ý tưởng, tư tưởng phạm tội thì có phải là hành vi vi phạm pháp luật hay không? Vì sao?

  • Ý tưởng, tư tưởng phạm tội không phải là hành vi vi phạm pháp luật vì nó chưa tạo ra hậu quả nào.

  • Theo quy định của pháp luật, hành vi vi phạm pháp luật là hành vi cố ý hoặc vô ý làm trái quy định của pháp luật gây hậu quả xâm phạm đến quan hệ pháp luật được pháp luật bảo vệ.

  • Ý tưởng, tư tưởng phạm tội chỉ là những suy nghĩ, ý định trong đầu của một người, chưa được thể hiện ra hành động cụ thể, do đó, chưa gây ra hậu quả xâm phạm đến quan hệ pháp luật được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, ý tưởng, tư tưởng phạm tội không phải là hành vi vi phạm pháp luật.

Tùng vượt đèn đỏ, Tùng có vi phạm pháp luật không, đó là pháp luật gì?

  • Tùng vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm pháp luật.

  • Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Khi đèn đỏ, xe phải dừng lại trước vạch dừng, không được vượt qua.

  • Hành vi vượt đèn đỏ của Tùng đã vi phạm quy định của pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác tham gia giao thông.

Tùng có phải chịu trách nhiệm hay không, đó là trách nhiệm gì và căn cứ vào đâu?

  • Tùng phải chịu trách nhiệm về hành vi vượt đèn đỏ của mình.

  • Theo quy định của pháp luật, người vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình, bất kể là cố ý hay vô ý.

  • Trách nhiệm của Tùng là phải nộp phạt theo quy định của pháp luật.

  • Căn cứ vào hành vi vi phạm và mức độ vi phạm, cơ quan chức năng sẽ quyết định mức phạt đối với Tùng.
    Cho mik xin 5* nha bn!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo