Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vai trò của Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam

vai trò của Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam
1 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam (hay còn gọi là Mặt trận Việt Minh) có vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Mặt trận đã đóng vai trò chủ đạo trong việc tổ chức, lãnh đạo và thực hiện các hoạt động kháng chiến chống lại thực dân Pháp và sau đó là chống lại chính quyền Ngô Đình Diệm ở miền Nam.

Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam đã đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, tổ chức và đào tạo lực lượng quân đội và dân quân, đồng thời cũng đã phối hợp với các phong trào cách mạng khác để tạo ra sức mạnh chung trong cuộc chiến. Mặt trận cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân miền Nam trong cuộc chiến chống lại thực dân và chống lại chính quyền bánh trưng.

Cuối cùng, Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự thống nhất dân tộc, giúp đất nước Việt Nam giành được độc lập, tự do và thống nhất vào năm 1975.
1
0
+5đ tặng
Mặt trận giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam (MTGPDN) có vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc chống Mỹ và chống thực dân Pháp ở miền Nam Việt Nam. Dưới đây là một số vai trò chính của MTGPDN: 1. Tổ chức và lãnh đạo cuộc kháng chiến: MTGPDN đã tổ chức và lãnh đạo các hoạt động kháng chiến, đồng thời tập hợp, tổ chức lực lượng vũ trang để chống lại quân đội Mỹ và chính quyền Ngô Đình Diệm. 2. Tổ chức các hoạt động cách mạng: MTGPDN đã tổ chức các hoạt động cách mạng nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng và Chính phủ, đồng thời tập hợp nguồn lực và hỗ trợ cho cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. 3. Bảo vệ quyền lợi của nhân dân: MTGPDN đã đứng ra bảo vệ quyền lợi của nhân dân, đấu tranh cho công bằng xã hội và quyền tự do dân chủ. 4. Xây dựng chính quyền cách mạng: MTGPDN đã tham gia vào việc xây dựng chính quyền cách mạng, tạo ra một hệ thống chính trị mới phục vụ cho mục tiêu giải phóng dân tộc và xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa. Những vai trò trên đã giúp MTGPDN đóng góp quan trọng vào cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam Việt Nam và thắng lợi cuối cùng của dân tộc Việt Nam.
               đánh giá mình 5 sao được không ạk,mình cảm ơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo