Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nam rất hào hứng với sự kiện tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất

nam rất hào hứng với sự kiện tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất.Bạn còn muốn chia sẻ thông tin này đến những người thân quen của mình cùng thực hiện.Khi nói ý định này với Hùng thì Hùng gạt đi.Hùng cho rằng :"chúng ta còn nhỏ chưa cần phải lo tiết kiệm điện.Đấy là công việc của bố mẹ".
a)em hãy nêu nhận xét của em đối với ý kiến, việc làm của bạn Nam và Hùng trong tình huống trên
b)nếu là Nam, em sẽ giải thích cho Hùng về ý nghĩa của việc tiết kiệm và những việc làm mà họ sinh có thể thực hiện để góp phần tiết kiệm ?
c)hãy chia sẻ những việc làm của em góp phần thực hiện tiết kiệm điện trong cuộc sông hằng ngày
2 trả lời
Hỏi chi tiết
293
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em nghĩ rằng ý kiến của Nam là tích cực và đáng khích lệ. Việc tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Trong khi đó, Hùng nên hiểu rằng việc tiết kiệm điện không chỉ là trách nhiệm của bố mẹ mà mỗi người đều cần chung tay thực hiện.

b) Nếu là Nam, em sẽ giải thích cho Hùng rằng việc tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm hóa đơn tiền điện mà còn bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên. Họ có thể thực hiện việc tắt đèn khi không sử dụng, sử dụng đèn LED tiết kiệm điện, tắt thiết bị điện khi không sử dụng, và hạn chế sử dụng máy lạnh, máy sưởi.

c) Em có thể góp phần tiết kiệm điện trong cuộc sống hằng ngày bằng cách tắt đèn khi ra khỏi phòng, sử dụng đèn LED thay vì đèn halogen, tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng máy giặt và máy rửa chén vào khung giờ điện giá rẻ, và hạn chế sử dụng máy lạnh bằng cách mở cửa sổ để tạo gió tự nhiên.
0
0
Thanhh Hằng
03/03 19:36:33
+5đ tặng
a, Em đồng tình với việc làm của Nam nhưng em lại không đồng tình với ý kiến của Hùng vì bạn nam rất hào hứng với sự kiện tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất và bạn còn muốn chia sẻ thông tin này lên facebook và zalo để những người thân quen của mình cùng thực hiện, điều này cho thấy nam tuy còn nhỏ đã biết sống tiết kiệm còn Hùng khi nghe nam chia sẻ điều này thì gạt đi, và cho rằng: "Sự kiện này chỉ mang tính hình thức, thực tế chẳng tiết kiệm được bao nhiêu điện. Mà chúng ta còn nhỏ, chưa cần phải lo việc tiết kiệm điện. Đấy là công việc của bố mẹ chúng ta.", điều này thể hiện Hùng là một người thiếu lối sống tiết kiệm, không có ý thức với cộng đồng.
 
b, Nếu em là nam, em sẽ nói với Hủng rằng tiết kiệm là trách nhiệm của cả cộng đồng, không phải chỉ của riêng ai cả, tiết kiệm thể hiện lối sống văn minh của mình, có điều kiện chia sẻ cho người khác, từ đó có thể đem lại những hiệu quả trong học tập và cuộc sống. Tiết kiệm còn thể hiện sự quý trọng tiền bạc của mình và người khác, từ đó làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
-Những việc HS có thể làm để tiết kiệm: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, Sử dụng tiền bạc hợp lý, bảo quản đồ dùng cẩn thận, tạo chi mình thời gian biểu khoa học hợp lý.
 
c, Những việc làm của em hàng ngày để góp phần thực hiện tiết kiệm điện:
 
- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
 
- Đóng kín các cửa khi bật điều hòa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
quangcuongg
03/03 19:38:01
+4đ tặng

a) Đối với tình huống trên, việc bạn Nam hào hứng với sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất cho thấy ý thức về việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, Hùng lại cho rằng việc này không cần thiết với tuổi của họ và là trách nhiệm của bố mẹ. Sự khác biệt quan điểm giữa Nam và Hùng phản ánh sự đa dạng trong ý thức về bảo vệ môi trường và cách tiếp cận vấn đề của mỗi người.

b) Nếu là Nam, tôi sẽ giải thích cho Hùng về ý nghĩa của việc tiết kiệm điện và tầm quan trọng của việc mỗi người đóng góp vào sự bảo vệ môi trường. Tôi sẽ đề xuất những việc nhỏ mà chúng tôi có thể thực hiện để tiết kiệm năng lượng, như tắt đèn khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay vì đèn halogen, hay giảm sử dụng thiết bị điện tử không cần thiết.

c) Những việc làm của tôi để góp phần vào việc tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày bao gồm:

  • Tắt đèn khi rời khỏi phòng hoặc khi không cần thiết.
  • Sử dụng đèn LED thay vì các loại đèn tiêu thụ năng lượng cao hơn.
  • Sử dụng thiết bị điện tử một cách có hiệu quả, tắt nguồn khi không sử dụng và không để chúng ở chế độ chờ.
  • Giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị điện tử không cần thiết như máy lạnh, quạt điện khi không cần thiết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo