Những thần tượng thường được những người hâm mộ hay còn gọi là fan cuồng thần tượng chú ý đến. Họ sẽ tìm hiểu tất cả thông tin cá nhân về thần tượng đó, từ tên tuổi, quê quán, đến những chi tiết đời sống riêng không cần tiết lộ. Họ tìm mọi cách để đào bới thông tin, bất kỳ thông tin nào về thần tượng của họ. Họ dành nhiều thời gian cho công cuộc tìm kiếm và công cuộc hâm mộ đó. Và tất nhiên, thời gian để họ “hâm mộ” những thứ khác là không có. Rất nhiều bạn trẻ còn coi đó là lẽ sống, quên ăn, quên ngủ, quên học, thậm chí “bơ” rất nhiều chuyện, nhưng chính bản thân họ lại không nghĩ ra. Ngày nay, hình ảnh các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, vận động viên,… xuất hiện khắp mọi nơi. Từ màn ảnh truyền hình, Internet, đến các trang báo, khu mua sắm đều xuất hiện các gương mặt sáng giá trong ngành giải trí. Một mặt, nó có vai trò đưa các hoạt động nghệ thuật của họ đến gần công chúng hơn. Nhưng đồng thời cũng dẫn đến sự tăng cao của hiện tượng tôn thờ người nổi tiếng một cách hời hợt, mù quáng. Nghị luận: suy nghĩ về những “giá trị tức thời” và “giá trị bền vững” ở giới trẻ ngày nay Suy nghĩ về câu nói: “Sự mất mát lớn nhất là bạn để cho tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống” Nghị luận: “Điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu cơ hội mà là bạn có nắm bắt được cơ hội hay không” Giới trẻ thường xem thần tượng của mình như hình mẫu lí tưởng cần học hỏi. họ ủng hộ những người họ thích, những người nghệ sĩ có phong cách biểu diễn, phong cách thời trang đi đầu xu hướng. Họ lấy đó để học hỏi trao dồi kiến thức cho bản thân về nghệ thuật, hay đơn giản là cách ăn mặc trẻ trung, đúng mức không quá lòe loẹt. Thần tượng một người để tốt lên, cố gắng sao cho bằng họ, đó là điều đáng mừng.