Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
04/03 17:00:45

Chỉnh sửa và sử dụng bổ sung dấu chấm lửng ở một số vị trí thích hợp để tăng thêm sức biểu đạt cho từ ngữ, câu văn hay tạo thêm không khí cho câu chuyện

  • Chỉnh sửa và sử dụng bổ sung dấu chấm lửng ở một số vị trí thích hợp để tăng thêm sức biểu đạt cho từ ngữ, câu văn hay tạo thêm không khí cho câu chuyện. Với mục đích tương tự, dựa vào nội dung truyện ngụ ngôn đã đọc, em hãy bổ sung, chỉnh sửa vào chỗ (…) các đoạn văn dưới đây có sử dụng dấu chấm lửng, đồng thời chỉ ra công dụng của dấu chấm lửng trong mỗi trường hợp:
  • a. Thế rồi nó dạng chân, duỗi tay, nhắm mắt ngủ ngon lành. (….) Một lúc sau, con rùa ì ạch bò tới. (Thỏ và rùa)
  • b. Sau đó, ông truyền cho mỗi đứa đến bẻ bó đũa ra làm đôi. (…) cố sức bẻ. Nhưng không đứa nào bẻ nổi. (Chuyện bó đũa).
  • c. “Ông ấy bảo tớ rằng”, người kia nói, tớ (…) “không nên tin vào những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn.” (Hai người bạn đồng hành và con gấu)
  • d. Hàng ngày, nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng. Tiếng (….) khiến các con vật kia rất hoảng sợ. (Ếch ngồi đáy giếng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
  • a. Thế rồi nó dạng chân, duỗi tay, nhắm mắt ngủ ngon lành. (...) Một lúc sau, con rùa ì ạch bò tới. (Thỏ và rùa)
    Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo sự hồi hợp, sự chờ đợi trong câu chuyện, khiến người đọc tập trung hơn vào sự kiện tiếp theo.

  • b. Sau đó, ông truyền cho mỗi đứa đến bẻ bó đũa ra làm đôi. (...) cố sức bẻ. Nhưng không đứa nào bẻ nổi. (Chuyện bó đũa)
    Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo sự căng thẳng, sự thất vọng trong tình huống, khiến người đọc cảm thấy hồi hộp và tò mò về kết quả.

  • c. “Ông ấy bảo tớ rằng”, người kia nói, tớ (...) “không nên tin vào những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn.” (Hai người bạn đồng hành và con gấu)
    Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo sự bí ẩn, sự ngạc nhiên trong lời thoại, khiến người đọc muốn biết thêm về nội dung được che giấu.

  • d. Hàng ngày, nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng. Tiếng (...) khiến các con vật kia rất hoảng sợ. (Ếch ngồi đáy giếng)
    Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo sự bí ẩn, sự kinh hoàng trong câu chuyện, khiến người đọc tò mò và hồi hộp về sự kiện tiếp theo.
2
0
Hưng
04/03 17:14:48
+5đ tặng
a) (...) : Tiếng ngáy mỗi lúc một to: khò...ò...khò...ò!
Công dụng:  Mô phỏng âm thanh kéo dài, ngắt quãng
b) (...) Một đứa, hai đứa,...rồi ba đứa,...
Công dụng: Biểu đạt ý còn nhiều sự vật, hiện tượng tương tự chưa liệt kê hết.
c) (...) Ông ấy bảo tớ rằng...không nên tin vào những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn. 
Công dụng: giãn nhịp điệu câu văn, chuẩn bị cho sự xuất hiện của một từ ngữ biểu thị nội dung bất ngờ.
d) (...) Công dụng:  Mô phỏng âm thanh kéo dài, vang vọng
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo