Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Ở cà độc dược,cây tam bội ó bộ NST 3n=36,cây lục bội có bộ NST 6n=72.Bằng cách nào có thể xác định chính xác các thể đột biến này?2. Khi lai 2 cây lưỡng bội có kiểu gen AA và aa, người ta thu đc một số cây lai có kiểu gen Aaa

Bài 3

1.Ở cà độc dược,cây tam bội ó bộ NST 3n=36,cây lục bội có bộ NST 6n=72.Bằng cách nào có thể xác định chính xác các thể đột biến này?

2. Khi lai 2 cây lưỡng bội có kiểu gen AA và aa ,người ta thu đc một số cây lai có kiểu gen Aaa.Hãy giải thích cơ thể hình thành cây lai này bằng 2 quy luật biến dị

GIÚP VS MIK ĐG CẦN!!

0 trả lời
Hỏi chi tiết
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Để xác định chính xác các thể đột biến của cây tam bội và cây lục bội, ta cần thực hiện phân tích di truyền bằng cách lai ghép các cây có kiểu gen khác nhau và quan sát kết quả của sự lai ghép đó. Bằng cách này, ta có thể xác định chính xác kiểu gen của các thể đột biến trong cây tam bội và cây lục bội.

2. Cây lai có kiểu gen Aa hình thành từ việc lai ghép giữa cây có kiểu gen AA và aa. Quy luật Mendel về sự phân li gen cho thấy rằng khi lai ghép giữa hai cá thể có kiểu gen khác nhau, con lai sẽ mang một gen từ mỗi phụ huynh. Do đó, cây lai Aa hình thành từ việc kế thừa một gen A từ phụ huynh có kiểu gen AA và một gen a từ phụ huynh có kiểu gen aa. Đây chính là quy luật phân li gen độc lập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo