Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao pháp luật nước ta lại cấm kết hôn đối với những người có cùng dòng máu trực hệ, hoặc có quan hệ họ hàng trong phạm vi 3 đời?

1. Tại sao Pháp luật nước ta lại cấm kết hôn đối với những người có cùng dòng máu trực hệ hoặc có quan hệ họ hàng trong phạm vi 3 đời ?

2. Là học sinh, em sẽ làm gì để tuân thủ "Luật hôn nhân và gia đình" ?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

1. Việc cấm kết hôn đối với những người có cùng dòng máu trực hệ hoặc có quan hệ họ hàng trong phạm vi 3 đời nhằm bảo đảm sức khỏe và gen của con cháu sau này. Kết hôn giữa người có quan hệ họ hàng gần có thể dẫn đến việc sinh con với khuyết tật gen hoặc các vấn đề sức khỏe khác cho con cháu.


2. Để tuân thủ "Luật hôn nhân và gia đình", em có thể:



  • Chấp nhận và tuân thủ các quy định của luật pháp về hôn nhân và gia đình.

  • Không kết hôn với người có quan hệ họ hàng gần trong phạm vi 3 đời.

  • Tham gia các chương trình giáo dục về hôn nhân và gia đình để hiểu rõ hơn về quy định và trách nhiệm của mình khi kết hôn.

  • Tôn trọng và tôn trọng quyền lợi của đối tác trong hôn nhân.

1
0
Ngọc
08/03 16:12:41
+5đ tặng
1.

Pháp luật và xã hội đều cấm kết hôn trong trường hợp họ hàng gần như vậy. Những quy định này được thiết lập nhằm đảm bảo đạo đức, đề phòng các vấn đề sức khỏe và di truyền, cũng như duy trì tính chất và giá trị của quan hệ gia đình trong xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
quangcuongg
08/03 16:13:14
+4đ tặng
1.
  • Quy định cấm kết hôn trong phạm vi 3 đời là một biện pháp pháp lý nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của con người và xã hội. Điều này xuất phát từ nhận thức về những hậu quả tiềm tàng và tác động xấu mà hành vi kết hôn trong phạm vi gia đình đa đời có thể gây ra.
  • Để giải thích một cách chi tiết hơn, kết hôn trong phạm vi 3 đời xảy ra khi những người được liệt kê trên thiết lập mối quan hệ hôn nhân với nhau. Ví dụ, hai người là con chú, con bác có thể kết hôn với nhau.

    Pháp luật và xã hội đều cấm kết hôn trong trường hợp họ hàng gần như vậy. Những quy định này được thiết lập nhằm đảm bảo đạo đức, đề phòng các vấn đề sức khỏe và di truyền, cũng như duy trì tính chất và giá trị của quan hệ gia đình trong xã hội.

    2.
     

  • Hiểu biết về luật: Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ các điều khoản và quy định trong "Luật hôn nhân và gia đình". Điều này giúp bạn biết được quyền và nghĩa vụ của mình cũng như của người khác trong mối quan hệ gia đình.

  • Tôn trọng và tuân thủ luật: Để tuân thủ luật, bạn cần tôn trọng và tuân thủ các quy định được đề ra. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định về hôn nhân, quyền và trách nhiệm của các bên trong mối quan hệ gia đình.

  • Thực hiện trách nhiệm của mình: Dù là học sinh, bạn cũng có trách nhiệm tôn trọng quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình và xã hội. Bạn có thể hỗ trợ bằng cách thực hiện tốt vai trò của mình trong gia đình và trong cộng đồng.

  • Học và phát triển kiến thức: Luật không ngừng thay đổi và cập nhật, vì vậy bạn cần tiếp tục học và phát triển kiến thức về luật để có thể tuân thủ một cách hiệu quả và hiểu biết sâu sắc hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.



  •  

     

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo