Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại chi tiết câu chuyện phát minh ra Định luật vạn vật hấp dẫn của Isaac Newton

Kể lại chi tiết câu chuyện phát minh ra Định luật vạn vật hấp dẫn của Isaac Newton 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
152
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Isaac Newton là một nhà khoa học vĩ đại người Anh, sinh vào ngày 25 tháng 12 năm 1642. Một trong những phát minh nổi tiếng nhất của ông là Định luật vạn vật hấp dẫn, được công bố lần đầu tiên trong tác phẩm "Triết học tự nhiên" của ông vào năm 1687.

Câu chuyện về việc Newton phát minh ra Định luật vạn vật hấp dẫn bắt đầu khi ông đang ngồi dưới một cây táo và thấy một quả táo rơi xuống đất. Ông tự hỏi tại sao quả táo lại rơi xuống dưới mặt đất thay vì bay lên trời. Sau đó, Newton bắt đầu nghiên cứu về lực hấp dẫn và các nguyên lý vật lý liên quan.

Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, Newton đã đưa ra Định luật vạn vật hấp dẫn, một trong ba Định luật chính của vật lý cơ bản. Định luật này nói rằng mọi vật chất trên trái đất đều có khả năng hấp dẫn lẫn nhau theo một lực hấp dẫn tỷ lệ thuận với khối lượng của chúng và nghịch đảo với bình phương khoảng cách giữa chúng.

Định luật vạn vật hấp dẫn của Newton đã mở ra một cánh cửa mới trong lĩnh vực vật lý và đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau như thiên văn học, địa chất học và cơ học cổ điển. Ông được coi là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại và Định luật vạn vật hấp dẫn của ông vẫn được áp dụng rộng rãi trong thế giới hiện đại.
0
0
hết hè
08/03 18:48:17
+5đ tặng
Câu chuyện về việc phát minh Newton phát mình ra định luật vạn vật hấp dẫn bắt đầu khi ông đang ngồi dưới 1 cây táo và thấy 1 quả táo rơi xuống đất.Ông hỏi tại sao quả táo lại rơi xuống mà lại không bay lên trời.Sau đó ông đã nghiên cứu về lực hấp dẫn và những thứ liên quan.Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm,ông đã đưa ra định luật vạn vật hấp dẫn,1 trong 3 định luật chính trong vật lí cơ bản,định luật này nói rằng mọi vật trên trái đất đều có khả năng hấp dẫn lẫn nhau theo 1 lực hấp dẫn tỉ lệ thuận với khối lượng của chúng và nghịch đảo với bình phương khoảng cách của chúng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo