Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai người em kể lại truyện Cây khế

Đóng vai người em kể lại truyện Cây khế ( không chép mạng )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
121
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em kể lại truyện Cây khế nhé:

Cây khế là một cây rất đẹp, có hoa và quả mọng, mỗi khi mùa xuân về, cây khế lại nở hoa rực rỡ, tạo nên một cảnh đẹp mê hồn. Trên cành cây khế, có một chú chim sẻ nhỏ xinh, nó thường bay đến đó để ngắm nhìn cảnh đẹp và hát ca vui tươi.

Một ngày nọ, khi chú sẻ đang hát ca trên cành cây khế, một chú khỉ đến và nói rằng chú muốn ăn quả khế trên cây. Chú sẻ nhỏ không muốn chia sẻ quả khế với chú khỉ, vì nó sợ chú khỉ sẽ phá hoại cảnh đẹp của cây khế.

Tuy nhiên, chú khỉ không chịu từ bỏ, nó leo lên cây và cố gắng hái quả khế. Chú sẻ nhỏ đã cố gắng ngăn chú khỉ nhưng không thành công. Cuối cùng, chú sẻ nhỏ đã nhận ra rằng việc chia sẻ là điều quan trọng, nó đã chia sẻ quả khế với chú khỉ.

Từ đó, chú sẻ nhỏ và chú khỉ trở thành bạn tốt, họ cùng nhau thưởng thức quả khế trên cây và hát ca vui tươi. Cây khế cũng vui mừng khi thấy hai chú bạn nhỏ hòa mình với thiên nhiên và chia sẻ niềm vui với nhau.

Kết thúc câu chuyện, chú sẻ nhỏ và chú khỉ đã học được bài học về tình bạn và sự chia sẻ, cùng nhau tạo nên một môi trường hài hòa và đẹp đẽ.
0
0
+5đ tặng

Tôi là một phú hộ nổi tiếng trong vùng, nhờ tính tình tốt bụng, hào phóng, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Lúc còn trẻ, tôi từng có một giai đoạn rất khó khăn, âu cũng là do người anh đã mất gây nên.

Thuở đó, tôi là con trai thứ hai trong một gia đình khá giả. Ngờ đâu cha đột ngột qua đời không một lời trăn trối. Anh trai tôi vốn tham lam, liền cướp hết gia sản rồi tùy tiện phân cho tôi một cây khế già rồi đuổi ra ngoài. Những ngày sau đó, tôi và vợ phải đi làm thuê vô cùng vất vả. Nhưng trời không phụ lòng người, cây khế già trước sân ấy vậy mà cho ra rất nhiều trái lớn. Nhẩm tính bán hết số khế đó, vợ chồng tôi cũng được một cái Tết ấm no. Tuy nhiên, khi quả bắt đầu lác đác chín, thì có một con chim lớn đến ăn gần hết. Thế là tôi bèn ra tâm sự với chim, mong nó đừng ăn khế nữa. Nhưng thật không thể tin được, con chim ấy thế mà biết nói tiếng người. Lại còn dặn tôi may túi rồi chở tôi ra đảo lấy vàng để trả tiền ăn khế. Nhờ vậy, vợ chồng tôi nhanh chóng giàu lên, có cuộc sống sung túc. Cũng vì thế, người anh trai tham lam của tôi lại lân la đến hỏi chuyện. Khi đã rõ, anh ta đòi đổi nhà cửa lấy cây khế già của tôi. Biết tính anh tham lam, tôi vốn không định đồng ý, nhưng anh cứ nài nỉ mãi nên tôi đành gật đầu. Cũng từ dạo đó, tôi chẳng còn được gặp anh nữa. Mãi đến mùa khế năm sau, chim lớn lại đến ăn khế thì tôi mới biết chuyện. Thì ra do lòng tham, vơ vét quá nhiều vàng nên anh đã rơi xuống biển sâu mất tích khi gặp bão lớn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo