Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng : "Đồng cảm và sẻ chia là một nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay"

Có ý kiến cho rằng : "Đồng cảm và sẻ chia là một nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay".Em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên ?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
173
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và cuộc sống ngày càng hối hả, nhiều người đã bị lạc lõng trong cuộc sống, cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi. Trong bối cảnh đó, đồng cảm và sẻ chia trở thành một nếp sống đẹp, giúp chúng ta kết nối với nhau và tạo ra một xã hội đoàn kết hơn.

Đồng cảm là khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc với người khác, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những khó khăn và nỗi đau mà họ đang trải qua. Khi chúng ta đồng cảm với người khác, chúng ta không chỉ giúp họ giảm bớt nỗi đau mà còn tạo ra một môi trường ấm áp và đầy yêu thương. Sẻ chia là hành động cụ thể của đồng cảm, khi chúng ta chia sẻ những gì mình có với người khác, chúng ta đang tạo ra một cộng đồng đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Đồng cảm và sẻ chia không chỉ giúp người khác mà còn giúp chúng ta trở nên tốt hơn. Khi chúng ta đồng cảm với người khác, chúng ta học được cách nhìn nhận vấn đề từ góc độ khác, từ đó mở rộng tầm nhìn và hiểu biết của mình. Sẻ chia giúp chúng ta trở nên nhân từ hơn, biết quan tâm và chia sẻ với người khác mà không đòi hỏi điều gì hồi đáp.

Vì vậy, tôi tin rằng đồng cảm và sẻ chia là một nếp sống đẹp trong xã hội hiện nay. Chúng ta cần học cách đồng cảm và sẻ chia với nhau, để xây dựng một xã hội đoàn kết, yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau. Chỉ khi chúng ta đồng lòng và chia sẻ với nhau, chúng ta mới có thể vượt qua mọi khó khăn và thách thức trên con đường phát triển của mình.
1
0
Hoàng Hiệp
08/03 20:25:37
+5đ tặng

Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành bài ca, tiếng hát của cả cộng đồng dân tộc. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành tiếng gọi của lương tâm. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành sức mạnh đẩy lùi khó khăn, hoạn nạn.

"Thương người như thể thương thân" là đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta. Tình thương là lẽ sống tốt đẹp của triệu triệu con người Việt Nam. Truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, ngày một phát triển mạnh mẽ và sâu sắc. Tình thương, lòng nhân ái là một biểu hiện rõ nét về đạo đức của mỗi người. Tình thương, lòng nhân ái được biểu hiện một cách cụ thể qua thái độ và hành động, đó là đồng cảm và sẻ chia.

Có thương người mới biết đồng cảm và sẻ chia. Nhìn thấy người bất hạnh, tàn tật, ốm đau. đói khổ, hoạn nạn, ta động lòng thương, ta rơi nước mắt, đó là đồng cảm "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", đó là san sẻ. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, Bác Hồ kêu gọi toàn dân "diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm". Bác Hồ cũng như hàng triệu gia đình đã giảm bớt khẩu phần hàng ngày, dành gạo để cứu đói. Chiến thắng được giặc đói lúc bấy giờ là một thành tích to lớn của cách mạng, là do sức mạnh lòng nhân ái của nhân dân ta.

Sau ba mươi năm chiến tranh, nước ta hiện có hàng chục vạn nạn nhân chất độc da cam. Hàng triệu đồng bào ở vùng sâu, vùng xa còn sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn, khó khăn. Lũ lụt, bão tố xảy ra triền miên, gây ra cảnh người chết, cảnh màn trời chiếu đất cho nhiều gia đình. Nhiều học sinh đến trường bị nước lũ cuốn trôi; nhiều ngư dân ra khơi đánh cá bị sóng gió cuốn mất tích. Trước những cảnh đau lòng đó, ai mà chẳng động lòng thương, ai mà chẳng rơi nước mắt?

Các phong trào quyên góp do Mặt trận Tổ quốc phát động để cứu giúp, để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, các bệnh nhân nhiễm HIV AIDS đã được đồng bào ta hướng ứng nhiệt liệt. Nhiều Việt kiều đã gửi về hàng trăm triệu đồng đóng góp vào quỹ từ thiện được báo chí ngợi ca. Phong trào giúp học sinh nghèo, học sinh khó khăn được đông đảo thầy cô giáo và các bạn trẻ tham gia nhiệt liệt. Tất cả các phong trào đó đã nói lên một cách cảm động sức mạnh đoàn kết, truyền thống nhân ái vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành bài ca, tiếng hát của cả cộng đồng dân tộc. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành tiếng gọi của lương tâm. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành sức mạnh đẩy lùi khó khăn, hoạn nạn.

Nói đến đồng cảm và sẻ chia trong xã hội ta ngày nay, tôi không bao giờ quên câu ca mà bà nội tôi vẫn nhắc các con, các cháu:

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
Người trong một nước phải thương nhau cùng.”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo