Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
11/03 19:56:14

Viết 1 đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về tính cách người anh trong chuyện "Cây khế"

Viết 1 đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về tính cách người anh trong chuyện "Cây khế"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong chuyện "Cây khế", tôi cảm thấy tính cách của người anh là một người rất cứng đầu và kiêu ngạo. Anh ta luôn tỏ ra mình là người thông minh và xuất sắc hơn em. Anh ta không bao giờ chịu nhận lỗi và luôn tỏ ra mình là người đúng. Tuy nhiên, qua câu chuyện, tôi cũng thấy anh ta có một tấm lòng nhân hậu và sẵn lòng giúp đỡ em khi em gặp khó khăn. Tính cách phức tạp của người anh đã tạo nên sự hấp dẫn và sâu sắc cho câu chuyện.
4
0
Cường
11/03 19:57:21
+5đ tặng
Truyện “Cây khế” là một câu chuyện cổ tích quen thuộc của người Việt Nam. Truyện theo mô típ xây dựng hai kiểu người đối lập để làm rõ các tư tưởng trong truyện. Ẩn chứa trong câu truyện ly kỳ này lại là những bài học rất đáng giá, những ý nghĩa sâu xa về cách đối xử giữa con người với con người thông qua hình ảnh của hai người anh em. Qua câu chuyện, chúng ta thấy người anh là một con người tham lam. Vì biết sự thật thà của em mình đã lợi dụng việc đó để làm giàu. Sự tham lam của người anh đã thể hiện ở việc vơ vét hết tài sản của cha mẹ để cho và chỉ để lại cho người em mảnh vườn nhỏ cùng với cây khế. Và khi người em khấm khá, thì nảy sinh sự đố kị, ghen tị. Cũng chính vì tính cách tham lam, ích kỷ nên người anh đã phải nhận lấy cái chết. Đó là một kết cục thích đáng cho những người tham lam như người anh trong câu chuyện. Trong cuộc sống, chúng ta cần hướng mình tới sự lương thiện và tránh những điều xấu xa để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Thị Trà My
11/03 19:59:26
+4đ tặng
Qua câu chuyện, chúng ta thấy người anh là một con người tham lam. Vì biết sự thật thà của em mình đã lợi dụng việc đó để làm giàu. Sự tham lam của người anh đã thể hiện ở việc vơ vét hết tài sản của cha mẹ để cho và chỉ để lại cho người em mảnh vườn nhỏ cùng với cây khế. Và khi người em khấm khá, thì nảy sinh sự đố kị, ghen tị. Cũng chính vì tính cách tham lam, ích kỷ nên người anh đã phải nhận lấy cái chết. 
1
0
Duy dz
11/03 20:17:52
+3đ tặng
Truyện “Cây khế” là một câu chuyện cổ tích hay mà em đã từng đọc trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam . Trong câu truyện chúng ta thấy được tấm lòng nhân hậu , khiêm tốn của người em ; còn người anh thì tham lam , độc ác , luôn ganh tị với người khác . Vì biết sự thật thà của người em nên anh ta đã lợi dụng việc đó để làm giàu cho bản thân. Sự tham lam đó của người anh được thể hiện  thông qua chi tiết anh cùng vợ lấy hết  hết tài sản của cha mẹ để cho và chỉ để lại cho người em mảnh vườn nhỏ cùng với cây khế. Khi người em có được cuộc sống khá giả nhờ tấm lòng thật thà lương thiện ,  còn hắn thì lại  nảy sinh sự đố kị, ghen ganh ghét . Chính vì tính cách tham lam, ích kỷ nên người anh đã phải nhận lấy quả báo(trả giá bằng cái chết). Đó là một kết cục thích đáng cho những người tham lam ích kỉ như người anh trong câu chuyện. Qua câu chuyện , cha ông ta muốn thế hệ sau phải biết khiêm tốn , thật thà , không tham lam ích kỉ nếu không sẽ rước họa vào thân "ác giả ác báo "

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo