Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy phát biểu ý kiến của em về nhận định: nền độc lập dân tộc được giữ vững sau cách mạng tháng tám là nhờ sách lược khôn khéo của đảng ta

hãy phát biểu ý kiến của em về nhận định: nền độc lập dân tộc được giữ vững sau cách mạng tháng tám là nhờ sách lược khôn khéo của đảng ta
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo em, nhận định này không hoàn toàn chính xác. Đúng là sách lược khôn khéo của Đảng đã đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững nền độc lập dân tộc sau cách mạng tháng tám. Tuy nhiên, không chỉ có sách lược mà còn có sự đoàn kết, nỗ lực và hy sinh của toàn thể nhân dân Việt Nam đã đóng góp không ít vào việc bảo vệ và phát triển độc lập dân tộc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa sách lược của Đảng và tinh thần đoàn kết, tự lực cánh sinh của nhân dân đã tạo nên nền độc lập vững mạnh như ngày nay.
2
0
Nam
13/03 15:59:52
+5đ tặng

Tôi tin rằng nền độc lập dân tộc được giữ vững một phần nhờ vào sách lược khôn ngoan của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bằng chiến lược ngoại giao thông minh cũng như sức mạnh quân sự mà họ đã lãnh đạo thành công cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ để bảo vệ đất đai và nhân dân Việt Nam khỏi nguy hiểm xâm lược. Tuy nhiên, đây chỉ là một yếu tố góp phần nhỏ cho thành tựu này, vì còn rất nhiều người dân cùng với trí tuệ bản địa đóng vai trò quan trọng hơn nữa. Để tôi nói rõ ràng hơn.

Đầu tiên, chúng ta cần xem xét bối cảnh lịch sử dẫn đến Cách mạng Tháng Tám. Cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam bắt đầu từ cuối thế kỷ XIX khi chế độ phong kiến sụp đổ và thiết lập chủ nghĩa thuộc địa dưới sự cai trị của Pháp. Trong thời gian đó, nhiều tổ chức chính trị khác nhau nổi lên nhằm mục đích lật đổ ách thống trị của Pháp, nhưng hầu hết đều thất bại hoặc bị đàn áp tàn nhẫn.

Trong tình hình khó khăn như vậy, sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (CPV) đánh dấu bước ngoặt lớn lao đối với hoạt động chính trị của người Việt Nam. CPV kết nối những cá nhân tài giỏi từ khắp nơi trên đất nước, tạo nên một tổ chức vững chắc để hướng tới nền độc lập dân tộc. Họ đưa ra phương thức cách mạng mới dựa trên sự liên kết và đoàn kết nông thôn-thành thị, thúc đẩy niềm tự hào dân tộc và quyết tâm giải phóng quê hương mình.

Ngoài tầm nhìn chiến lược, CPV còn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cách mạng yêu nước khác, bao gồm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Với sự giúp đỡ của ông, Đảng đã đảm bảo được nguồn lực, chuyên môn và hậu thuẫn từ các nhóm yêu nước, tăng đáng kể vị thế cảm xúc của họ tại Việt Nam

Hơn nữa, CPV luôn duy trì tinh thần tôn trọng và kiên nhẫn tuyệt vời đối với sự đa dạng văn hoá của các cộng đồng khác nhau ở Việt Nam. Điều này cho phép họ điều chỉnh nhu cầu chính trị cụ thể và tham gia vào quá trình đàm phán hòa bình với các phe phái khác. Nhờ vậy, CPV đã thành công trong nỗ lực thu hút sự ủng hộ của mọi tầng lớp xã hội, bất chấp niềm tin hay hoàn cảnh nào, góp phần củng cố khối đoàn kết vững vàng.

Tuy nhiên, cách mạng không phải lúc nào cũng đi theo con đường dễ dàng. Nhiều thách thức xuất hiện đòi hỏi khả năng thích ứng nhanh nhạy từ CPV. Ví dụ như việc Nhật Bản tấn công Pháp làm gián đoạn kế hoạch ban đầu của CPV và buộc họ phải thay đổi chiến lược. Sự kiện này buộc CPV phải chuyển sang hợp tác tạm thời với đế quốc Nhật Bản, trước khi tiếp tục tiến hành cách mạng.

Tóm lại, tuyên bố "nền độc lập dân tộc được giữ vững sau cách mạng tháng Tám là nhờ vào sách lược khôn ngoan của Đảng" phản ánh đúng tình trạng thực tế. Tuy nhiên, nó bỏ qua những hy sinh lớn lao của hàng triệu người dân và toàn bộ cộng đồng đã đóng góp trực tiếp cho sự ổn định của Việt Nam. Lịch sử thật phức tạp và sâu sắc hơn so với một vài dòng chữ đơn giản. Quá trình giành độc lập đòi hỏi sức mạnh tổng hợp của mọi người Việt Nam chứ không chỉ riêng ai. Nhìn chung, mặc dù các kỹ thuật chiến lược đặc biệt của CPV đóng vai trò cốt lõi trong việc đạt được độc lập chung của Việt Nam, nhưng sẽ rất sai lầm nếu quên mất rằng các nhà lãnh đạo sáng suốt trước đây đã từng nắm quyền đã đóng góp rất nhiều vào việc biến ước mơ của họ trở thành hiện thực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo