Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em học được gì ở Hai Bà Trưng

em học được gì ở Hai Bà Trưng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
381
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hai Bà Trưng là một trong những nhân vật nữ anh hùng lịch sử của Việt Nam, được người dân Việt Nam tôn vinh và kính trọng. Em có thể học được những điều sau từ Hai Bà Trưng:

1. Tinh thần yêu nước và sự hy sinh vì đất nước: Hai Bà Trưng đã dẫn đầu cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược của quân Trung Hoa vào đất nước Việt Nam. Họ đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc và tự do cho nhân dân.

2. Sự kiên trì và quyết tâm: Hai Bà Trưng đã không ngừng chiến đấu và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn và thử thách. Họ đã dẫn dắt quân dân Việt Nam chiến đấu đến cùng để bảo vệ đất nước.

3. Tinh thần đoàn kết và đồng lòng: Hai Bà Trưng đã kêu gọi mọi người dân Việt Nam đoàn kết, đồng lòng để chống lại kẻ thù và bảo vệ đất nước. Họ đã thể hiện sự đoàn kết và tinh thần đồng lòng trong cuộc kháng chiến.

Tóm lại, từ Hai Bà Trưng, em có thể học được những giá trị về tinh thần yêu nước, sự hy sinh, kiên trì, quyết tâm, đoàn kết và đồng lòng trong việc bảo vệ đất nước và xây dựng cộng đồng.
0
0
chill
13/03 21:08:43
+5đ tặng
Chỉ có sức mạnh đoàn kết ấy để nhứt hộ vạn ứng thì mới có thể “Đuổi ngay Tô Định dẹp yên biên thùy”. Và sau đó là xưng vương, lập triều Lĩnh Nam đóng đô ở Mê Linh. Như vậy là sức mạnh đoàn kết từ trong nhà ra ngoài. Từ trong nhà tức là từ chị em Trưng Trắc-Trưng Nhị, và các chị em ở trong dòng họ, ở quê hương ấy, rồi ra đến bên ngoài, đến cả nước như thế, cả 65 thành trì như thế, cả Giao Chỉ, Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố. Như vậy thì mới đủ sức để chống chọi với kẻ thống trị tàn bạo và dựng nghiệp bá vương sánh cùng phương Bắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng

em học được ở Hai Bà Trưng là: Cần có sự đoàn kết của mọi người, mọi tầng lớp, phải có sự đoàn kết với vượt qua được. Qua đó, chúng ta cần phải gìn giữ được truyền thống quý báu của dân tộc ta: yêu nước

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo