Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nghĩ bài thơ ngựa biên phong từ 10-12 câu

Viết đoạn văn cảm nghĩ bài thơ ngựa biên phong từ 10-12 câu gấp ạ !!!
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.165
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Ngựa biên phong" của nhà thơ Huy Cận đã để lại trong lòng người đọc những cảm xúc sâu lắng về tinh thần gan dạ của những người lính biên phòng. Những con ngựa mạnh mẽ, trung thành luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới đất nước. Hình ảnh của những chiến binh cưỡi ngựa, với áo giáp sắt, súng trường trên vai, đầy quyết tâm và kiên định, đã in sâu trong tâm trí của người đọc.

Những dòng thơ trong bài thơ như một lời ca ngợi, ca tụng sự dũng cảm, trung kiên của những người lính biên phòng. Họ là những người lính bảo vệ biên giới, bảo vệ tổ quốc, không ngần ngại hi sinh vì đất nước. Hình ảnh ngựa biên phòng cũng trở nên thân thương và gần gũi hơn, khi chúng trở thành đồng đội đồng hành cùng những chiến sĩ trên chiến trường.

Bài thơ "Ngựa biên phong" là một tác phẩm văn chương đầy ý nghĩa, gợi lên trong lòng người đọc niềm tự hào về sự hy sinh, tinh thần trách nhiệm của những người lính biên phòng. Họ là những chiến sĩ với trái tim dũng cảm, tinh thần kiên định, luôn sẵn sàng hy sinh vì đất nước, vì nhân dân. Đọc bài thơ, ta nhớ mãi hình ảnh của những ngựa biên phòng, những chiến sĩ trên lưng ngựa, bảo vệ biên giới, bảo vệ tổ quốc.
2
0
Phạm Linh
14/03 20:28:23
+5đ tặng
 Mỗi người đều đã, đang và sẽ cùng nhau chung tay để xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước của chính mình. Những chú công an trong bài thơ "Ngựa biên phòng" cũng vậy. Hòa chung vào không khí sẵn sàng đánh thắng giặc ngoại xâm, luôn trong tư thế chuẩn bị chống giặc, những chú công an đã cùng với những con ngựa biên phòng tập luyện, trau dồi thêm kĩ năng và kinh nghiệm. Những chú ngựa hiện lên trong bài thơ với sự phi nhanh như gió, băng qua mọi trở ngại mà chưa từng vấp ngã khi đánh giặc và khi ổn định mọi việc, những chú ngựa ấy lại bước đi thong thả với sự vỗ về của chú công an. Như vậy, không chỉ con người biết đứng lên đấu tranh chống giặc ngoại xâm mà đến cả những chú ngựa, cũng muốn góp mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc ấy. Qua đó, tác giả đã cho người đọc thấy sự tự hào về một đất nước Việt Nam đoàn kết, luôn dũng cảm, sẵn sàng đứng lên chống giặc xâm lược. Đồng thời, nhà thơ còn ca ngợi vẻ đẹp của hình ảnh những chú công an cùng những chú ngựa đã kiên cường, cố gắng chiến đấu đến cùng. Đến với bốn câu thơ cuối của bài thơ, hình ảnh những em bé hậu phương phơi cỏ thơm để tặng những chú công an vào mùa đông đã hiện lên thật chân thật và giản dị. Ở ngoài chiến trường khốc liệt kia vẫn luôn có một tập thể hậu phương vững chắc để chờ đợi, cầu mong mọi người chiến đấu thắng lợi, trở về an toàn. Như vậy, bài thơ "Ngựa biên phòng" đã thể hiện tình thần yêu nước, sự đoàn kết, đồng lòng hướng về hai chữ "Tổ quốc" thân yêu của nhân dân ta. Qua đó, ngày nay, để có được một đất nước độc lập, tự do như bây giờ, đã phải biết bao mồ hôi, sương máu của những người đi trước để lại, chúng ta cần biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ và phát huy những vẻ đẹp, truyền thống và phẩm chất đạo đức tốt đẹp của dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo