Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây

Câu 1 (2,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Hưng rất thích chơi bóng rổ và muốn tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường nhưng bố mẹ không đồng ý với lí do cuối cấp rồi nên tập trung vào việc học để sang năm thi chuyển cấp. Em sẽ thuyết phục bố mẹ như thế nào?
- Tình huống 2: Thảo xin ý kiến của bố mẹ về dự định kinh doanh của mình. Bố mẹ cho rằng ở lứa tuổi này Thảo chưa nên kinh doanh, chỉ nên tập trung vào việc học. Thảo băn khoăn không biết thuyết phục mẹ như thế nào?
Câu 2 (1,0 điểm). Em đã làm gì để thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình?

Câu 3 (2,0 điểm). Kể tên những hoạt động thiện em đã tham gia hoặc đã biết? Chia sẻ cảm xúc của em sau khi tham gia các hoạt động thiện nguyện đó?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
363
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1:


- Trong trường hợp muốn tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường nhưng bố mẹ không đồng ý, em sẽ thuyết phục bố mẹ bằng cách giới thiệu về cách mà bóng rổ có thể giúp em phát triển kỹ năng sống và học tập, có thể giúp em có sự cân bằng giữa học tập và giải trí. Em cũng sẽ hứa với bố mẹ rằng em sẽ tập trung vào học hỏi trước khi tham gia các hoạt động giải trí.


- Trong trường hợp muốn kinh doanh nhưng bố mẹ không đồng ý, em sẽ thuyết phục bố mẹ bằng cách giới thiệu về kế hoạch kinh doanh của mình, cách mà em sẽ quản lý thời gian để vững vàng cả trong học tập và kinh doanh. Em cũng sẽ chia sẻ với bố mẹ về sự quyết tâm của mình và mong muốn phát triển bản thân qua kinh doanh.


Câu 2: Để thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình, em thường tiết kiệm năng lượng, sử dụng đèn sáng hơn vào buổi tối, tắt máy tính khi không sử dụng, và sử dụng nước vào các giờ có giá điện rẻ. Em cũng thường sử dụng sản phẩm tại nhà và tự làm một số thứ đơn giản như món ăn, đồ dẹp.


Câu 3: Em đã tham gia các hoạt động thiện nguyện như phát quà cho trẻ em không may mắn, tham gia các chương trình hưởng ứng xã hội như chương trình "Chạy vì em" giúp trẻ em có điều kiện học tập tốt hơn. Cám xúc của em sau khi tham gia các hoạt động này là hạnh phúc và đầy đổi khi được chia sẻ và giúp đỡ những người không may mắn.

2
0
+5đ tặng

Câu 1:

Tình huống 1:

  • Để thuyết phục bố mẹ, em cần lập kế hoạch rõ ràng và minh bạch về việc tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường và đồng thời giữ được sự cân bằng giữa học hành và sở thích.
  • Em có thể trình bày những lợi ích mà việc tham gia câu lạc bộ bóng rổ mang lại, như cải thiện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
  • Em cũng cần thể hiện sự chủ động và trách nhiệm trong việc quản lý thời gian, đảm bảo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ không ảnh hưởng đến thành tích học tập của mình.

Tình huống 2:

  • Để thuyết phục bố mẹ về dự định kinh doanh của mình, Thảo cần nắm vững thông tin và lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, bao gồm cơ hội và thách thức.
  • Em có thể thảo luận về những lợi ích mà việc kinh doanh sẽ mang lại, như học hỏi kinh nghiệm, phát triển kỹ năng quản lý và tạo ra nguồn thu nhập.
  • Thảo cũng cần thể hiện sự tự tin và quyết tâm trong dự định của mình, cùng với sự sẵn lòng học hỏi và phấn đấu.

Câu 2:

  • Em đã thể hiện sự sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình bằng cách:
    • Tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn một cách hợp lý, như sử dụng nước và điện một cách tiết kiệm.
    • Thực hiện mua sắm thông minh và cân nhắc trước khi chi tiêu cho các mục đích không cần thiết.
    • Tích cực tham gia vào việc sử dụng và bảo vệ các tài sản gia đình.

Câu 3:

  • Em đã tham gia hoạt động thiện nguyện như việc giúp đỡ người khuyết tật, dọn dẹp môi trường, và thăm viếng những người già neo đơn.
  • Cảm xúc của em sau khi tham gia các hoạt động thiện nguyện là hạnh phúc và đầy ý nghĩa, vì em có thể đóng góp và chia sẻ yêu thương với những người cần sự giúp đỡ. Đồng thời, em cũng cảm thấy tự hào về bản thân vì đã làm điều có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.





 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo