Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
17/03 18:08:26

Em có đồng ý với suy nghĩ của tác giả trên phạm vi Quốc gia những tai họa do lòng tham lam gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân không?. vì sao?

Em có đồng ý với suy nghĩ của tác giả trên phạm vi Quốc gia những tai họa do lòng tham lam gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân không?. vì sao?
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
628
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có, em đồng ý với suy nghĩ của tác giả về việc lòng tham là nguyên nhân gây ra nhiều tai họa trong xã hội. Lòng tham là một trong những tác nhân chính khiến con người mất đi sự tự chủ, không kiểm soát được hành động của mình và dẫn đến những hậu quả không lường trước được.

Khi mọi người chỉ tập trung vào việc tích lũy tài sản, vật chất mà không quan tâm đến hậu quả của hành động của mình, họ sẽ không chỉ tổn thất về tài chính mà còn ảnh hưởng đến cả xã hội xung quanh. Những vụ tai họa do lòng tham gây ra không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn lan rộng ra xã hội, tạo ra những vết thương khó lành và gây thiệt hại không thể khôi phục được.

Do đó, việc kiểm soát lòng tham, tạo ra một xã hội công bằng, trách nhiệm và đồng cảm là cần thiết để ngăn chặn những tai họa không mong muốn xảy ra và bảo vệ mọi người khỏi trở thành nạn nhân của sự tham lam.
3
1
Thanhh Hằng
17/03 18:08:56
+5đ tặng
Trên phạm vi quốc gia , những tai họa do lòng tham gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân ". Em đồng ý với suy nghĩ của tác giả vì chính sự ích kỉ, tham lam và chỉ nghĩ cho lợi ích của bản thân của những người cầm quyền, đứng đấu luôn gây ảnh hưởng to lớn đến kinh tế, sự phát triển của đất nước cũng như đời sống của nhân dân. Đây là hành vi đáng lên án và đi ngược lại với chuẩn mực đạo đức của xã hội. Hậu quả không chỉ dừng lại ở cá nhân mà nó còn tác động trức tiếp đến lợi ích cộng đồng, những kẻ ăn chặn, tham nhũng đẩy nhân dân vào hoàn cảnh khốn khổ, cùng cực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
2
Châu
17/03 18:09:04
+4đ tặng
Em đồng ý với ý kiến của tác giả. Lòng tham của một số quan chức cấp cao ăn chặn tham nhũng đã đẩy biết bao nhiêu cuộc đời của người dân vào cảnh cùng cực. Dân chúng đói khổ, lầm than mong muốn được nhận sự giúp đỡ từ chính quyền thì phía trên lại thi nhau ăn chặn đến khi số tiền đáng lẽ ra đến tay người dân lại bốc hơi không còn tung tích. Bao cay đắng từ lòng tham của quan chức chính người dân phải gánh chịu nó.

 
0
0
Nguyen Ha
10/05 21:35:06
Em dong tinh voi y kien tren.Vi :su tham lam ,ich ki la nhung thoi xau de hinh thanh o ban than moi con nguoineu chung ta thieu kien thuc va khong co quan diem va lap truong vung vang .Dac biet voi nhung nguoi lanh dao ,nhung nguoi cam quyen neu co long tham se ko the lam duoc viec lon va hau qua de lai ko chi anh huong den ca nhan ma ca xa hoi va nhan dan .Nhu trong dot dich co-vit nhan dan trong hoan canh khon kho ko duoc ra ngoai de kiem song thi nhung ng cam quyen thi cu tang gia tu luong tuc thuc pham cua cai vat chat...nhan dan da khon kho gio con kho khan hon .Nhung vie lam nay can phai dc xa hoi len an va can co cac bien phap nhu tuyen truyen moi ng ve hau qua cua long tham lam co cac bien phap nghirm ngat nham ran de nhung ng co long tham ...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo