Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sau khi Học xong môn giáo dục quốc phòng an ninh cấp Trung học phổ thông, bản thân em đã nhận được những bài học cần thiết nào

Sau khi Học xong môn gdqpan cấp thpt bản thân em đã nhận đc nhg bài học cần thiết nào      E đgg cần gấp ạ ac giúp e vs 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
254
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi học xong môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT, bạn có thể học được những bài học sau:

1. Ý thức về vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ đất nước và an ninh quốc gia.
2. Kiến thức về lịch sử, văn hóa, địa lý và chính trị của Việt Nam.
3. Kỹ năng tự bảo vệ bản thân và nhận biết nguy cơ an ninh.
4. Ý thức về tình yêu quê hương, lòng yêu nước và trách nhiệm công dân.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ hoặc giải đáp thêm về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến môn học này, hãy đặt câu hỏi cụ thể để chúng tôi có thể giúp bạn tốt hơn. Chúc bạn học tốt!
1
0
Ngọc
20/03 07:29:37
+5đ tặng

Giáo dục quốc phòng là môn học chính, bắt buộc trong chương trình học từ cấp phổ thông đến đại học. Việc học tập các kiến thức liên quan đến quốc phòng là quyền và nghĩa vụ toàn dân. Bởi vì thông qua các kiến thức và hoạt động giáo dục, nhà trường mong muốn sẽ đào tạo, truyền đạt cho thế hệ trẻ là học sinh, sinh viên nền tảng vững chắc cả về ý thức dân tộc, chủ nghĩa yêu nước, rèn luyện tinh thần đoàn kết, tầm quan trọng và trách nhiệm của công dân với quốc phòng,…. Đó là những là lý do tại sao phải học giáo dục quốc phòng.

Xây dựng ý thức dân tộc, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc

Giáo dục quốc phòng là môn học có nội dung học tập đặc thù, thông qua các giờ học lý luận sẽ giúp học sinh, sinh viên nhận thức về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Từ đó, hướng đến mục tiêu, giá trị nhân văn hơn là tu dưỡng đạo đức, nhân ái, luôn tôn trọng mọi sự hợp tác để xã hội phát triển và tiến bộ.

Kế thừa đường lối, tinh thần của thế hệ đi trước

Cha ông, các thế hệ đi trước không biết đã đổ bao nhiêu xương máu để gìn giữ nền hòa bình dân tộc nên dựa trên nền tảng lý luận và kinh nghiệm đánh giặc giữ nước mà biên soạn cho nội dung môn học giáo dục quốc phòng. Từ những bài học đó, học sinh, sinh viên có nhiệm vụ kế thừa tinh thần, nghệ thuật quân sự của cha ông, đồng thời tiếp thu những kỹ thuật, khoa học quân sự hiện đại vào xây dựng an ninh quốc phòng.

Trang bị những kỹ năng chiến đấu

Bên cạnh những giờ học lý luận, học sinh sinh viên còn được thực hành với những nội dung như kỹ năng về đội hình đội ngũ, các chiến thuật, cách sử dụng một số loại vũ khí (súng AK, lựu đạn),… Qua các nội dung này sẽ giúp các em tiếp cận, sử dụng một số vũ khí thông thường từ đó biết cách phòng bị khi bị tấn công.

Tu dưỡng bản thân

Với những kỷ cương, kỷ luật được rèn luyện trong quân đội sẽ giúp các bạn trẻ tu dưỡng bản thân và hoàn thiện các kỹ năng sống, trở thành người sống có nguyên tắc, góp phần ngăn ngừa tệ nạn trong trường học.

Với những lý do tại sao phải học giáo dục quốc phòng ta đã có thể hiểu tầm quan trọng và tính bắt buộc của môn học này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
quangcuongg
20/03 07:47:06
+4đ tặng

Sau khi học xong môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh cấp Trung học phổ thông, tôi đã thu nhận được những bài học quan trọng về lòng yêu nước, trách nhiệm công dân và sự hiểu biết về quốc phòng và an ninh. Môn học này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về vai trò của quân đội, dân quân và các tổ chức an ninh trong bảo vệ quốc gia. Đồng thời, tôi cũng học được những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân và người thân trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó, môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh không chỉ là việc học kiến thức mà còn giúp tôi phát triển phẩm chất cá nhân như kỷ luật, trách nhiệm và sự tự tin, từ đó trở thành một công dân có ích và có ý thức về trách nhiệm với đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo