Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
21/03 22:43:47

Phân biệt trao đổi chất ỏ cấp độ cơ thể và trao đổi chất ở cấp đột tế bào

Phân biệt trao đổi chất ỏ cấp độ cơ thể và trao đổi chất ở cấp đột tế bào
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trao đổi chất ở cấp độ cơ thể là quá trình trao đổi chất diễn ra trên toàn bộ cơ thể, bao gồm sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, sự tiêu hao năng lượng và chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động của cơ thể, và sự tiết ra các sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất.

Trong khi đó, trao đổi chất ở cấp độ tế bào là quá trình trao đổi chất diễn ra trong các tế bào cơ thể. Các tế bào cần chất dinh dưỡng và năng lượng để duy trì hoạt động và tồn tại, và chúng cũng phải loại bỏ các sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất.

Cả hai cấp độ trao đổi chất đều quan trọng để duy trì sự sống và hoạt động của cơ thể, và chúng hoạt động cùng nhau để đảm bảo cân bằng trao đổi chất trong cơ thể.
3
0
+5đ tặng

Trao đổi chất ở cấp độ cơ thể và cấp độ tế bào là hai khía cạnh quan trọng của quá trình sinh học, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản như sau:

  1. Cấp Độ Cơ Thể:

    • Khái Niệm: Trao đổi chất ở cấp độ cơ thể là quá trình tổng hợp và phân huỷ các chất dinh dưỡng, năng lượng, và các sản phẩm phụ của quá trình trao đổi chất trong cả cơ thể.
    • Phạm Vi: Nó xảy ra ở cấp độ của toàn bộ cơ thể.
    • Hoạt Động: Bao gồm các quá trình như tiêu hóa thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng, hô hấp, tuần hoàn máu, và tiết hormone để duy trì sự sống và hoạt động của cơ thể.
    • Mục Đích: Đảm bảo cung cấp năng lượng và các chất cần thiết cho tất cả các tế bào và cơ quan trong cơ thể.
  2. Cấp Độ Tế Bào:

    • Khái Niệm: Trao đổi chất ở cấp độ tế bào là quá trình tổng hợp và phân huỷ các chất dinh dưỡng và sản phẩm phân tử tại mức độ tế bào để duy trì các hoạt động sống của tế bào.
    • Phạm Vi: Nó xảy ra ở cấp độ của các tế bào.
    • Hoạt Động: Bao gồm quá trình như quá trình hô hấp tế bào, tổng hợp protein, tổng hợp và phân hủy các chất béo, và quá trình chuyển hóa năng lượng.
    • Mục Đích: Đảm bảo cung cấp năng lượng và các chất cần thiết cho các quá trình sống của tế bào, bao gồm sản xuất năng lượng, tái tạo cấu trúc tế bào, và duy trì các chức năng sinh học cần thiết.

Tóm lại, mặc dù cả hai quá trình đều liên quan đến việc cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng trao đổi chất ở cấp độ cơ thể chủ yếu tập trung vào hoạt động tổng thể của cơ thể, trong khi trao đổi chất ở cấp độ tế bào tập trung vào các quá trình diễn ra tại mức độ tế bào.






 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Quang Cường
21/03 23:51:16
+4đ tặng


Cấp độ cơ thể
- Sự trao đổi vật chất giữa hệ tiêu hóa, hô hấp, bài tiết với môi trường ngoài. Cơ thể lấy thức ăn, nước, muối khoáng, ôxi từ môi trường ra thải ra khí cacbônic và chất thải.
Cấp độ tế bào
- Sự trao đổi vật chất giữa tế bào và môi trường trong. Máu cung cấp cho tế bào các chất dinh dưỡng và ôxi. Tế bào thải vào máu khí cacbônic và sản phẩm bài tiết.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo