Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
25/03 09:15:45

Viết đoạn văn nghị luận (7 đến 10 câu ) trình bày suy nghĩ về tình bạn trong cuộc sống mỗi người

từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn nghị luận (7 đến 10 câu ) trình bày suy nghĩ về tình bạn trong cuộc sống mỗi người
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, tình bạn đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi người. Bạn bè là những người luôn đồng hành, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau. Họ là người động viên, khuyến khích khi gặp khó khăn và cũng là người chia sẻ niềm hạnh phúc khi thành công. Tình bạn giúp mỗi người cảm thấy yêu thương, được quan tâm và không cô đơn trong cuộc sống. Qua tình bạn, mỗi người học được cách thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng người khác. Tình bạn giúp mỗi người trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Vì vậy, tình bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống mỗi người và cần được trân trọng, chăm sóc và nuôi dưỡng.
1
0
Châu
25/03 09:16:33
+5đ tặng
Cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hay không là do sự cho và nhận tình cảm trong cuộc sống. Một trong những tình cảm cao đẹp của con người mà ta không thể không nhắc đến chính là tình bạn và ý nghĩa của tình bạn trong cuộc sống. Tình bạn là tình cảm nghĩa những con người hiểu nhau, yêu thương nhau, sẵn sàng giúp đỡ nhau, cùng nhau chia sẻ mọi điều của cuộc sống. Người bạn tốt là người bạn chơi với ta không vì vụ lợi, sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ ta những lúc khó khăn nhất, cay đắng nhất, tâm đồng ý hợp, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Tùy theo nhu cầu mà mỗi người có lượng bạn bè khác nhau, mỗi người một ưu điểm, một tính cách khác nhau và từ đó chúng ta cũng học hỏi được nhiều điều hay ho khác nhau và rút ra được những bài học cho bản thân mình. Một tình bạn đẹp sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chãi và là điểm tựa của mỗi con người trong những lúc gặp khó khăn hoạn nạn. Hơn nữa, người bạn tốt là người giúp đỡ ta bằng năng lực của họ để ta vượt qua khó khăn. Người bạn tuy không chung dòng máu với mình nhưng là người luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay để giúp đỡ ta những lúc khó khăn, gian khổ nhất, cùng ta trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau của cuộc sống và cùng nhau trưởng thành. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có những con người chỉ biết đến cái lợi của bản thân mình, độc đoán, ích kỉ hoặc lạnh lùng, vô cảm mà không có lấy những người bạn thân thiết, lại có những người lợi dụng lòng tốt của bạn bè để trục lợi,… Những người này đáng bị chỉ trích và cần thay đổi cách sống, cách nghĩ của bản thân nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy có cho mình những người bạn thân thiết nhất, tốt đẹp nhất để có chỗ dựa tinh thần cũng như để cuộc sống thêm màu sắc, tươi đẹp hơn.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo