Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 6
27/03 20:27:15

Qua văn bản trích con rồng cháu tiên em tâm đắc điều gì nhất

Qua văn bản trích con rồng cháu tiên em tâm đắc điều gì nhất ? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản trích "con rồng cháu tiên em", điều tôi tâm đắc nhất chính là thông điệp về tình yêu và sự hy sinh của người cha đối với con cái. Người cha trong câu chuyện đã hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ con cái khỏi sự tàn bạo của con rồng, thể hiện sự tận tụy và sự hy sinh không ngờ của một người cha.

Tình yêu của người cha không chỉ là sự quan tâm, chăm sóc mà còn là sự hy sinh và bảo vệ tận tâm cho con cái. Điều này đã khiến tôi cảm thấy rất ấn tượng và đánh giá cao tình cha mẹ trong cuộc sống. Tình yêu và sự hy sinh của người cha trong văn bản này đã khiến tôi nhớ mãi và cảm thấy rất ấn tượng.
7
1
+5đ tặng

Trong văn bản " Con rồng Cháu tiên " em thích nhất chi tiết " bọc trăm trứng nở ra trăm người con ". Hình ảnh "Bọc trăm trứng nở trăm con" nhằm giải thích ý nghĩa về nguồn gốc của con người Việt Nam. Nói lên tinh thần đoàn kết một lòng, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn của người Việt Nam. Thể hiện tinh thần đoàn kết và yêu thương đùm bọc lẫn nhau.Nói lên người dân Lạc Việt xưa và người Việt Nam hiện nay có tấm lòng nhân hậu, sinh ra cùng một mẹ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trong văn bản, "Bọc trăm trứng" là hình ảnh mà em thích nhất. Đó là hình ảnh độc đáo nhấn mạnh sự cùng chung một huyết thống, chung một lòng mẹ, cùng chung trí tuệ và sức mạnh người cha của dân tộc Việt Nam. Những người con trai đó, “hồng hào", “đẹp đẽ", “mặt mũi khôi ngô" là sự khẳng định dòng máu thần tiên cũng như khẳng định những phẩm chất đẹp đẽ về dáng vóc cơ thể cũng như trí tuệ của con người Việt Nam. Khi Lạc Long Quân trở về thủy cung, Âu Cơ lại một mình “nuôi đàn con nhỏ", “tháng ngày chờ mong". Đó chính là hình ảnh muôn đời của tấm lòng Mẹ.
CHÚC BẠN LUÔN THÀNH CÔNG TRONG HỌC TẬP !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo