Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
29/03 20:00:33

Viết một bài văn ghi lại cảm xúc về bài thơ

viết một bài văn 
ghi lại cảm xúc 
về bài thơ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ đã đánh thức trong tôi những cảm xúc sâu thẳm, những suy tư về cuộc sống và tình yêu. Những từ ngữ tinh tế, hình ảnh tươi đẹp đã khiến tâm hồn tôi bừng sáng, như một cơn gió nhẹ nhàng thổi qua.

Những dòng thơ như những cánh hoa rơi, nhẹ nhàng và đẹp đẽ, khiến tôi cảm thấy như đang lạc vào một thế giới mơ mộng, nơi mà tình yêu và sự đẹp đẽ luôn tồn tại.

Bài thơ đã làm cho tôi nhớ về những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời, những kỷ niệm ngọt ngào và những lời yêu thương chân thành. Đôi khi, chỉ cần một bài thơ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng đủ để làm cho trái tim tôi rung động.

Tôi tin rằng bài thơ không chỉ là những dòng chữ, mà còn là những tia nắng sưởi ấm tâm hồn, là nguồn cảm hứng vô tận cho cuộc sống. Và tôi sẽ luôn giữ trong lòng những cảm xúc tuyệt vời mà bài thơ đã mang lại cho tôi.
1
0
+5đ tặng
R. Ta-go là một nhà thơ nổi tiếng người Ấn Độ. Một trong những tác phẩm của ông mà tôi cảm thấy yêu thích nhất là Mây và sóng. Em bé đang kể lại cho mẹ nghe về cuộc trò chuyện của mình với người “trên mây” và “trong sóng”. Lời kể của em bé thật hồn nhiên, ngây thơ làm sao: “Mẹ ơi, trên mây có người gọi con”, “Trong sóng có người gọi con”. Lời mời gọi khiến cho em bé vô cùng tô mò và mong muốn được khám phá thế giới đó: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”. Mặc dù thế giới của người “trên mây” hay “trong sóng” vô cùng thú vị, hấp dẫn nhưng khi nghe câu trả lời em bé đã kiên quyết từ chối. Bởi vì em “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”, “Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”. Câu hỏi cho thấy sự gắn bó, yêu thương dành cho người mẹ. Trong mọi hoàn cảnh, em bé đều nhớ đến mẹ, mong muốn được ở bên cạnh mẹ. Vì vậy, em đã nghĩ ra một trò chơi có thể chơi cùng mẹ. Trò chơi sẽ giúp em được ở bên cạnh mẹ, không phải rời xa. Trong trò chơi đó, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô đùa; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ôm ấp và che chở vào lòng. Những hình ảnh hiện lên đẹp đẽ, gửi gắm cảm xúc yêu thương chân thành. Bài thơ được viết theo kiểu thơ tự sự, không bị ràng buộc bởi luật thơ, cách gieo vần. Âm điệu nhịp nhàng, hình ảnh giàu tính biểu tượng, ngôn ngữ cô đọng đã góp phần khiến cho bài thơ giàu cảm xúc hơn. “Mây và sóng” đã giúp người đọc cảm nhận được tình cảm mẫu tử chân thành, giản dị mà đẹp đẽ đến chừng nào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo