Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy cho biết vị trí chiến lược của Việt Nam có ảnh hưởng như thế nào đến lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam?

Em hãy cho biết vị trí chiến lược của Việt Nam có ảnh hưởng như thế nào đến lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
130
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vị trí chiến lược của Việt Nam đã có ảnh hưởng lớn đến lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều cuộc xâm lược từ các nước lân cận như Trung Quốc, Pháp, Mỹ và các quốc gia khác.

Việt Nam đã phải chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền của mình trước những cuộc xâm lược này. Những cuộc chiến tranh nổi tiếng như chiến tranh chống Trung Quốc, chiến tranh chống Pháp, chiến tranh chống Mỹ đã chứng minh sự kiên cường và quyết tâm của dân tộc Việt Nam trong việc bảo vệ đất nước.

Vị trí chiến lược của Việt Nam cũng đã giúp đất nước này kết nối với các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác quốc tế và phát triển kinh tế, xã hội.

Tóm lại, vị trí chiến lược của Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển đất nước.
2
2
Phương
04/04 10:56:56
+5đ tặng
 Do Việt Nam có vị trí địa chiến lược quan trọng, nên: trong suốt tiến trình lịch sử, Việt Nam luôn phải đối phó với nhiều thế lực ngoại xâm và tiến hành nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thành
04/04 10:57:24
Ảnh hưởng của vị trí chiến lược của Việt Nam đến lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam: trong suốt tiến trình lịch sử, Việt Nam luôn phải đối phó với nhiều thế lực ngoại xâm và tiến hành nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
2
3
quangcuongg
04/04 10:57:34
+2đ tặng

Vị trí chiến lược của Việt Nam:

- Thuộc khu vực Đông Nam Á - khu vực nằm trên trục đường giao thông quan

trọng kết nối châu Á và châu Đại Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

- Là cầu nối giữa Trung Quốc với khu vực Đông Nam Á, giữa Đông Nam Á lục địa

và Đông Nam Á hải đảo.

- Cùng với nguồn tài nguyên phong phú, dân cư đông đúc,... Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có vị trí địa chiến lược quan trọng.

à Trong suốt tiến trình lịch sử, Việt Nam luôn phải đối phó với nhiều thế lực ngoại xâm và tiến hành nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

0
0
Viễn Nguyễn
04/04 17:08:10
+2đ tặng

Vị trí chiến lược của Việt Nam, nằm ở trung tâm Đông Nam Á và có đường biên giới dài với các quốc gia lân cận, đã ảnh hưởng đến lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam một cách quan trọng. Vị trí địa lý này đã khiến Việt Nam trở thành một điểm nóng trong cuộc đua thống trị và xâm lược của các đế quốc lớn như Trung Quốc, Pháp, Mỹ và các quốc gia khác.

Do vị trí chiến lược đắc địa, Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều cuộc xâm lược từ bên ngoài. Tuy nhiên, nhờ lòng yêu nước, sự kiên trì và sự đoàn kết của nhân dân, Việt Nam đã tồn tại và chống lại các cuộc xâm lược, bảo vệ độc lập và chủ quyền quốc gia. Vị trí chiến lược của Việt Nam đã góp phần quan trọng vào việc hình thành và củng cố tinh thần yêu nước, tự chủ và tự lập của dân tộc Việt Nam trong lịch sử chống ngoại xâm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo