Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thành phần các dân tộc ở Việt Nam được phân chia theo tiêu chí nào? Vì sao phải phân chia theo các tiêu chí ấy

Thành phần các dân tộc ở Việt Nam được phân chia theo tiêu chí nào? Vì sao phải phân chia theo các tiêu chí ấy
3 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các dân tộc ở Việt Nam được phân chia dựa trên các tiêu chí về ngôn ngữ, văn hóa, truyền thống, phong tục, tập quán và địa lý. Việc phân chia dân tộc theo các tiêu chí này giúp nhận biết và bảo tồn đa dạng văn hóa, truyền thống của các dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho việc phát triển và bảo tồn di sản văn hóa của mỗi dân tộc. Ngoài ra, việc phân chia dân tộc cũng giúp quản lý và bảo vệ quyền lợi của các dân tộc thiểu số, đảm bảo sự công bằng và bình đẳng trong xã hội.
1
2
Thành
04/04 18:12:53
+5đ tặng
Thành phần các dân tộc ở Việt Nam được phân chia dựa trên các tiêu chí về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục, truyền thống và đặc điểm dân tộc khác biệt. Các tiêu chí này giúp phân biệt và nhận biết sự đa dạng về dân tộc trong xã hội, từ đó tạo điều kiện cho việc bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống của từng dân tộc, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết, đồng lòng giữa các dân tộc trong cộng đồng. Việc phân chia theo các tiêu chí này cũng giúp quản lý và tổ chức công việc phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa phù hợp với đặc điểm của từng dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
hieu lam
04/04 18:13:04
+4đ tặng

Theo thông tin từ các nguồn tìm kiếm, các dân tộc ở Việt Nam được phân chia theo tiêu chí về số lượng dân số và vùng địa lý. Cụ thể, có 54 dân tộc ở Việt Nam, trong đó dân tộc Kinh chiếm 85.4% dân số, khoảng 78.32 triệu người. Các dân tộc còn lại chiếm 14.6% dân số còn lại. Phân chia dân tộc theo tiêu chí này giúp quản lý và bảo vệ các đặc điểm văn hóa, ngôn ngữ, và truyền thống đặc biệt của từng dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển cộng đồng dân tộc thiểu số.

Vì vậy, phân chia dân tộc theo các tiêu chí về số lượng dân số và vùng địa lý giúp chính phủ quản lý và bảo vệ các đặc điểm văn hóa, ngôn ngữ, và truyền thống đặc biệt của từng dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển cộng đồng dân tộc thiểu số

1
2
Ngọc
04/04 18:13:06
+3đ tặng
  • Vì sao phải phân chia theo các tiêu chí ấy? Lời giải: - Những tiêu chí để xác định thành phần dân tộc, gồm: + Có chung ý thức tự giác dân tộc + Có chung ngôn ngữ. + Có chung những đặc điểm mang bản sắc văn hóa dân tộc

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo