Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao Đảng ta chủ trương từ hòa hoãn với Tưởng Giới Thạch sang hòa hoãn với Pháp từ ngày 6/3/1946?

Vì sao Đảng ta chủ trương từ hòa hoãn với Tưởng Giới Thạch sang hòa hoãn với Pháp từ ngày 6/3/1946?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đảng ta chủ trương từ hòa hoãn với Tưởng Giới Thạch sang hòa hoãn với Pháp từ ngày 6/3/1946 vì lúc đó, tình hình quốc tế và trong nước đã thay đổi. Pháp đã thua cuộc trong Chiến tranh thế giới thứ hai và không còn có khả năng duy trì đế quốc thuộc địa ở Đông Dương. Đồng thời, việc hòa hoãn với Pháp cũng giúp Đảng ta tạo điều kiện cho việc xây dựng chính phủ lâm thời và chuẩn bị cho cuộc đàm phán hòa bình với Pháp.
0
2
Nguyên
09/04 20:07:47
+5đ tặng
  1. Sự thay đổi trong cục diện quốc tế: Trong bối cảnh thế giới sau Thế chiến II, các nước đế quốc châu Âu, bao gồm Pháp, đang phải đối mặt với sự suy yếu của thế lực thuộc địa và áp lực từ các phong trào dân tộc độc lập. Việc Đảng quyết định hòa hoãn với Pháp có thể được hiểu là một nỗ lực để tận dụng tình hình này, tạo ra điều kiện lợi cho cuộc đàm phán và đàm phán với Pháp.

  2. Sự chuẩn bị cho cuộc đàm phán: Việc hòa hoãn với Pháp cũng cho phép Đảng chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc đàm phán, từ đó đạt được các thỏa thuận tốt nhất cho lợi ích của dân tộc Việt Nam.

  3. Tránh xung đột và bảo vệ sự ổn định: Trong bối cảnh nội chiến và cuộc chiến tranh với Pháp đang diễn ra, việc hòa hoãn với Pháp có thể được xem là một biện pháp nhằm tránh các xung đột không cần thiết và bảo vệ sự ổn định cho đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Gia Hòa
09/04 20:07:50
+4đ tặng
 Năm 1945-1946 là thời điểm có ý nghĩa chiến lược đối với quan hệ Việt – Pháp, liên quan tới vấn đề chiến tranh hay hoà bình ở Việt Nam. Đối với Pháp, các sự kiện của quan hệ hai nước trong giai đoạn này đã ảnh hưởng sâu sắc đến số phận của Liên bang Đông Dương cũng như quyền lợi, vị trí của Pháp ở Viễn Đông.
      Sau cuộc gây hấn ở Sài Gòn ngày 23-9-1945, quân đội Pháp đánh chiếm Nam Bộ và cực Nam trung Bộ. Sau khi thôn tính Nam Bộ và Nam Trung Bộ, thực dân Pháp chuẩn bị tiến quân ra miền Bắc để thôn tính nước ta. Nhưng với lực lượng hiện có (3,5 vạn), trong khi chưa bình định xong Nam Bộ, nếu đưa quân ra miền Bắc chúng thấy không thể đạt mục đích và chắc chắn sẽ vấp phải lực lượng lớn mạnh gấp bội của nhân dân Việt Nam. Hơn nữa, sự có mặt của quân Tưởng ở miền Bắc cũng là một trở ngại cho Pháp khi chúng đưa quân ra . Tình hình đó buộc Pháp phải dùng thủ đoạn chính trị: Điều đình với chính phủ Tưởng Giới Thạch để được thay thế quân Tưởng chiếm đóng miền Bắc Việt Nam.
      Về phía Tưởng, hơn nữa năm “Hoa quân nhập Việt” nhưng đã không thực hiện được âm mưu lật đổ chính quyền cách mạng Việt Nam, trong khi phong trào do Đảng cộng sản Trung Quốc lãnh đạo ngày một mạnh lên. Vì thế Tưởng Giới Thạch thấy cần tập trung lực lượng đối phó với phong trào cách mạng của nhân dân Trung Quốc đang dâng lên cao. Vì thế, Tưởng và Pháp thoả hiệp với nhau đi đến ký kết bản Hiệp ước Hoa – Pháp ngày 28-2-1946 tại Trùng Khánh. Theo thoả ước này, chính quyền của Tưởng đồng ý cho quân đội Pháp thay thế quân đội Tưởng dưới danh nghĩa giải giáp quân đội Nhật ở Bắc Đông Dương. Đổi lại, Pháp đã có những nhân nhượng quan trọng vớiTrùng Khánh: chấp nhận trả lại các tô giới và nhượng địa tại Trung Quốc, bán cho Trung Quốc đoạn đường sắt Côn Minh - Hồ Kiều, dành cho Trung Quốc một đặc khu tự do thương mại ở cảng Hải Phòng, miễn thuế cho hàng hoá nhập cảnh và vận chuyển trên đoạn đường sắt Hải Phòng tới biên giới Việt – trung, cho phép người Hoa tại Việt Nam hưởng các quyền lợi về kinh tế và pháp lý ở Việt Nam..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo