Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sử dụng mạng xã hội lợi hay hại em hãy bày tỏ quan điểm của mình

sử dụng mạng xã hội lợi hay hại em hãy bày tỏ quan điểm của mình
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mạng xã hội có thể mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như giúp kết nối với bạn bè, gia đình, cung cấp thông tin và tin tức nhanh chóng, tạo cơ hội kinh doanh và quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng có thể gây hại nếu không sử dụng đúng cách. Việc lạm dụng mạng xã hội có thể dẫn đến nghiện, mất thời gian quý báu, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và quan hệ xã hội.

Vì vậy, tôi cho rằng mạng xã hội có thể lợi hại tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Việc sử dụng mạng xã hội cần được kiểm soát và hạn chế để tránh những tác động tiêu cực đến cuộc sống cá nhân và xã hội.
0
0
Gia Bao
08/05 23:14:49

Với sự phát triển vượt bật của công nghệ và kĩ thuật hiện nay, mạng xã hội đã trở thành những ứng dụng cực kì phổ biến trên các thiết bị thông minh của con người như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,…, nó dường như phổ biến đến nỗi hầu như mỗi người đều sở hữu cho mình ít nhất từ một tài khoản xã hội trở lên. 

Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Trước hết là tính năng kết nối nhanh chóng để mọi người trên khắp mọi nơi có thể giao lưu kết bạn. Qua mạng xã hội, chúng ta dễ dàng hơn trong việc đón nhận những thông tin mới nhất với sự liên kết hệ thống mạng internet. Chẳng những thế, mạng xã hội còn có thể tạo ra công ăn việc làm, buôn bán thuận lợi hơn thì với những lợi thế đó. Bởi thế, cũng không có gì là khó hiểu và vô lý khi độ phủ sóng của nó lại rộng rãi đến vậy. Với tất cả lợi ích trong, việc sử dụng mạng xã hội cực kì tốt khi ta dùng nó đúng cách – có nghĩa là “làm chủ được nó” và không “để nó làm chủ”. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể kiểm soát bản thân mình khi tham gia các mạng xã hội. Ngày nay rất nhiều bạn trẻ đã mang trong mình căn bệnh nghiện mạng xã hội, lạm dụng mạng xã hội cực kì nghiêm trọng, nó không chỉ khiến chúng ta trở nên xa cách hơn với thế giới đời thật, mà còn có thể tạo ra các chứng bệnh về thần kinh, suy giảm các hoạt động sống thường ngày của cơ thể, giờ ăn và ngủ có thể bị Facebook thay thế mà dẫn tới chế độ sinh học không điều độ, sức khoẻ yếu ớt và còn có thể bị tác động, stress bởi những thông tin sai lệch, những bài báo mạng “giật tít” ở trên mạng xã hội. Hiện trạng nghiện mạng xã hội tuy là có thường xuyên gặp phải thế nhưng số đông khác vẫn có được một cuộc sống lành mạnh, biết sử dụng mạng xã hội để lưu giữ những kỉ niệm đẹp mà mình được trải qua trong thực tế, không bị chi phối bởi nhiều luồng thông tin tiêu cực trên mạng xã hội và luôn làm chủ được cuộc sống, hạnh phúc của riêng mình.

Nếu như chúng ta không thể thức tỉnh, thay đổi cách sống sao cho lành mạnh sáng suốt hơn khi sử dụng mạng xã hội, thì xã hội này sẽ trở nên vô cảm, thiếu thực tế và dần đánh mất hết niềm vui, trải nghiệm trong đời sống.
Cho mình vài xu ủng hộ nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hóa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo