Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
11/04 00:30:24

Gần Tết, anh Tđã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa

Gần Tết, anh T đã mua 2 bánh pháo về cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa. Tuy nhiên, do không may, tàn lửa bay vào nên hai bánh pháo đã phát nổ phá tan căn bếp nhà anh T.

A, Theo em, hành vi của anh T có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ không? Vì sao? Hậu quả của hành vi đó là gì?

B, Nếu là người nhà của anh T và biết anh T mua bánh pháo cất giấu trong bếp để đốt đêm giao thừa, em sẽ làm gì?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
638
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trong trường hợp này, hành vi của anh T vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ. Việc cất giấu bánh pháo trong bếp là một hành động nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn cháy, nổ. Hậu quả của hành vi này có thể làm hỏng căn bếp hoặc gây thương tích cho người trong nhà.



Nếu là người nhà của anh T và biết anh T mua bánh pháo cất giấu trong bếp, tôi sẽ nói với anh T về nguy hiểm của hành vi đó và yêu cầu anh T loại bỏ bánh pháo ra khỏi nhà. Ngoài ra, tôi cũng sẽ hướng dẫn anh T cách sử dụng bánh pháo một cách an toàn nếu anh muốn đốt chúng vào dịp Tết.

3
0
quangcuongg
11/04 00:32:30
+5đ tặng

A, Theo quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy , nổ, hành vi của anh T có thể được xem là vi phạm . Anh T đã mua và cất giấu pháo trong nhà, đặc biệt là bếp- nơi có nnguy cơ cháy nổ cao. Khi tàn lửa bay vào hai bánh pháo phát nổ lập tức phá huỷ căn bếp. Hậu quả của hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây thiệt hại lớn cho sức khoẻ và tính mạng của bản thân anh T và mọi người xung quanh.

B, Nếu phát hiện anh T có hành vi này, em sẽ khuyên anh T không nên mua pháo và đặc biệt là giấu nó ở trong nhà, trong bếp. Em cũng sẽ khuyên anh T nên chấp hành đúng quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ và giải thích cho anh hiểu hành vi của mình là đang đi ngược lại với luật pháp và sẽ có rất nhiều hậu quả xảy ra nếu có một vấn đề nhỏ phát sinh. Nếu anh T không nghe, em sẽ yêu cầu gọi cho công an và cơ sở chức năng để khai báo về hành vi của anh T và để pháp luật xử lí.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngô Lê Châu Anh
11/04 05:09:19
+4đ tặng
A. Hành vi của anh T có vị phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ. Việc anh T mua 2 bánh pháo đã vì phạm quy định pháp luật nhưng kèm theo đó là sự bất cẩn của anh. Biết trc sức nổ của nó rất lớn nhưng anh vẫn để ở dưới bếp của nhà mình, sự bất cẩn của anh T là nguyên nhân chính dẫn tới 2 bánh pháo bị nổ. 
Hậu quả của hành vi đó là việc anh T vừa vì phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ và vừa dẫn tới thiệt hại tài sản( 2 báng pháo phát nổ phá tưng căn bếp)
B. Là người nhà của anh T khi ấy em sẽ khuyên anh ko nên tàng trữ pháo nổ vì đó là hành vi vi phạm pháp luật( vì phạm quy định về phòng ngừa tai nạn cháy nổ)
CHÚC BẠN HỌC TỐT

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo