Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao trẻ em sử dụng bạo lực?

Vì sao trẻ em sử dụng bạo lực?

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trẻ em có thể sử dụng bạo lực vì nhiều lý do khác nhau, và việc hiểu rõ nguyên nhân là rất quan trọng để có thể giúp đỡ và hướng dẫn chúng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

1. **Môi trường gia đình**: Trẻ em lớn lên trong môi trường gia đình có bạo lực hoặc xung đột thường xuyên có thể học và bắt chước hành vi này. Nếu trẻ chứng kiến hoặc là nạn nhân của bạo lực gia đình, chúng có thể coi bạo lực là cách giải quyết vấn đề.

2. **Ảnh hưởng từ bạn bè và xã hội**: Trẻ em có thể bị ảnh hưởng bởi bạn bè hoặc môi trường xã hội xung quanh. Nếu trẻ thường xuyên tiếp xúc với những người sử dụng bạo lực, chúng có thể coi đó là hành vi bình thường hoặc chấp nhận được.

3. **Thiếu kỹ năng giải quyết xung đột**: Một số trẻ em không biết cách giải quyết xung đột một cách hòa bình và có thể sử dụng bạo lực như một phương tiện để giải quyết vấn đề.

4. **Truyền thông và giải trí**: Trẻ em tiếp xúc với nội dung bạo lực qua truyền hình, trò chơi điện tử, phim ảnh, và các phương tiện truyền thông khác có thể bị ảnh hưởng và bắt chước những hành vi này.

5. **Cảm xúc không được kiểm soát**: Trẻ em có thể sử dụng bạo lực khi chúng cảm thấy tức giận, thất vọng, hoặc bị tổn thương và không biết cách kiểm soát hoặc biểu đạt cảm xúc của mình một cách lành mạnh.

6. **Thiếu sự giám sát và hướng dẫn**: Trẻ em cần sự giám sát và hướng dẫn từ người lớn để học cách hành xử đúng mực. Thiếu sự giám sát có thể dẫn đến việc trẻ tự do hành động theo cách mà chúng thấy phù hợp, bao gồm cả việc sử dụng bạo lực.

7. **Vấn đề tâm lý**: Một số trẻ em có thể có các vấn đề tâm lý hoặc rối loạn hành vi, khiến chúng dễ dàng sử dụng bạo lực hơn. Các vấn đề như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), rối loạn hành vi, hoặc các vấn đề tâm lý khác có thể góp phần vào hành vi bạo lực.

8. **Áp lực và căng thẳng**: Trẻ em cũng có thể sử dụng bạo lực như một cách để đối phó với áp lực và căng thẳng từ học tập, gia đình, hoặc các mối quan hệ xã hội.

Để giúp trẻ em tránh xa bạo lực, cần có sự can thiệp từ gia đình, nhà trường và cộng đồng. Các biện pháp có thể bao gồm giáo dục về kỹ năng giải quyết xung đột, cung cấp môi trường an toàn và hỗ trợ, và giúp trẻ phát triển kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
1
0
Thanh Lâm
21/07 20:00:27
+5đ tặng
Thực trạng bạo hành trẻ em hiện nay:Nguyên nhân trước hết là nhận thức của gia đình, cộng đồng về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đầy đủ và phần nào bị xem nhẹ. Nhiều người coi chuyện đánh con là bình thường. Sự dồn nén tâm lý của một người do những khó khăn về kinh tế hoặc vì các chất kích thích

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Hiền
21/07 20:06:34
+4đ tặng
Trẻ em sử dụng bạo lực có thể do môi trường gia đình không ổn định, ảnh hưởng từ xã hội và truyền thông, thiếu kiểm soát cảm xúc, thiếu kỹ năng giải quyết xung đột, cảm thấy bất bình đẳng và thiếu công bằng, bị bạo lực từ người khác, và tác động của các chất kích thích.
Phạm Hiền
chấm điểm giúp mình nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo