Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
13/04 20:26:58

Viết khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về loại hình ca Huế, sau khi đọc xong đoạn trích trên, Sử dụng đoạn phối hợp

Trình diễn Ca Huế là một cuộc tao ngộ giữa các tao nhân mặc khách có hiểu biết về văn hóa và âm nhạc. Buổi biểu diễn không bị lệ thuộc vào quy trình cứng nhắc giữa người thưởng thức và người trình diễn mà có mối giao tình, hiểu biết lẫn nhau giữa chủ và khách, thể hiện bằng 2 phong cách:

- Biểu diễn truyền thống: người biểu diễn và người thưởng thức có mối quan hệ thâm tình, có quen biết nhau hoặc có nghe về tài nghệ biểu diễn của nhau, họ cùng ở trong một địa bàn hoặc đến từ các vùng miền khác nhau am hiểu về Ca Huế. Buổi biểu diễn được xen kẽ với các nhận xét, đánh giá, bình phẩm giống như một cuộc tọa đàm nhỏ về nghệ thuật Ca Huế.

- Biểu diễn cho du khách: có người giới thiệu chương trình, quá trình hình thành, phát triển cũng như giá trị của Ca Huế với các tiết mục biểu diễn minh họa của nghệ nhân. Hình thức này chỉ mới xuất hiện trong khoảng nữa cuối thế kỷ XX là loại hình biểu diễn Ca Huế trong các hội làng, cưới hỏi và sau này phổ biến phục vụ du lịch trên sông Hương.

Ca Huế được các nghệ nhân tài danh sáng tạo, bổ sung tạo thành hệ thống bài bản phong phú, với giai điệu hoàn chỉnh mang tính nghệ thuật cao, lời ca giàu chất văn học, kỹ thuật ca hát tinh tế, điêu luyện, nhạc đệm hoàn hảo.

BT : Viết khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về loại hình ca Huế sau khi đọc xong đoạn trích trên. Sử dụng đoạn phối hợp.

giúp mình vs, mình đang cần gấppp

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc đoạn trích về Ca Huế, em cảm thấy rất ấn tượng với sự tao ngộ giữa người biểu diễn và người thưởng thức. Phong cách biểu diễn truyền thống tạo ra một không gian gần gũi, thân thiện giữa chủ và khách, tạo nên một tinh thần hòa mình vào nghệ thuật Ca Huế.

Em cũng thấy thú vị với phong cách biểu diễn dành cho du khách, nơi người ta có thể hiểu rõ hơn về lịch sử, giá trị và ý nghĩa của Ca Huế thông qua các tiết mục biểu diễn minh họa. Điều này giúp tạo ra sự gần gũi, thân thiện và hấp dẫn với du khách, đồng thời giữ gìn và phát triển di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ca Huế được mô tả như một hệ thống nghệ thuật bài bản, phong phú với giai điệu hoàn chỉnh, lời ca sâu sắc và kỹ thuật ca hát tinh tế. Điều này cho thấy sự chăm chỉ, đầu tư và đam mê của các nghệ nhân trong việc bảo tồn và phát triển nghệ thuật truyền thống này.

Tổng thể, em cảm thấy Ca Huế là một loại hình nghệ thuật đa chiều, gần gũi với cộng đồng và du khách, đồng thời mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm văn hóa độc đáo và sâu sắc. Điều này khiến em cảm thấy tự hào về di sản văn hóa của đất nước và mong muốn được khám phá thêm về nghệ thuật Ca Huế trong tương lai.
0
0
Văn Thịnh Trần
13/04 20:32:06
+5đ tặng
“Ca Huế trên sông Hương” của Hà Anh Minh giúp tôi hiểu hơn về ca Huế - một loại hình nghệ thuật độc đáo của mảnh đất Huế. Mở đầu, tác giả khẳng định Huế nổi tiếng với các điệu hò. Sau đó giới thiệu những nét đặc sắc của ca Huế được thể hiện qua dàn nhạc cụ, qua ngón đàn tuyệt kĩ của các ca công và giọng hát ngọt ngào của ca nhi. Nhà văn cũng phân tích rõ nguồn gốc của ca Huế và khắc họa lại một buổi trình diễn ca Huế. Đặc biệt, khung cảnh thiên nhiên sông Hương đầy thơ mộng cũng được hiện lên qua những câu văn miêu tả tinh tế. Những câu văn khiến tôi liên tưởng như bản thân cũng đang cùng với tác giả lênh đênh trên con thuyền lững lờ trôi giữa dòng sông Hương và thả hồn vào những lời ca hòa với tiếng đàn réo rắt, du dương và tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng. Có thể khẳng định, bài viết đã khiến cho tôi thêm tò mò, muốn khám phá hơn về ca

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo