Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày quá trình cuộc phát kiến địa lý của Đi - a - xơ

trình bày quá trình cuộc phát kiến địa lý của đi a xơ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc phát kiến địa lý của địa xơ là quá trình diễn ra trong hàng triệu năm để tạo ra các tầng đất và đá các loại từ các vật liệu khoáng chất. Quá trình này bắt đầu từ việc phân hủy các loại đá và khoáng chất dưới tác động của các yếu tố tự nhiên như nước, gió, nhiệt độ và vi sinh vật.

Khi các khoáng chất bị phân hủy, chúng sẽ tạo ra các hạt nhỏ được gọi là hạt đất. Những hạt đất này sẽ được di chuyển bởi nước, gió hoặc lực địa chất đến các vị trí khác nhau trên bề mặt trái đất. Khi hạt đất này kết tụ lại với nhau, chúng sẽ tạo ra các tầng đất mới.

Quá trình này diễn ra liên tục và không ngừng nghỉ, tạo ra sự đa dạng về đất đai trên trái đất. Địa xơ là một phần quan trọng của hệ sinh thái trái đất và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây trồng và động vật.
2
0
Phuong
14/04 15:08:25
+5đ tặng
Bactôlômêu Điaxơ là một thành viên trong đoàn hàng hải Bồ Đào Nha, đã nhiều lần có mặt trong đoàn thuyền đi dọc theo bờ biển châu Phi. Năm 1486, Điaxơ được giao chỉ huy một đoàn thám hiểm gồm hai thuyền buồm Caravela vượt qua vịnh Ghinê đi tiếp xuống phía nam. Sau nửa năm trời vật lộn với sóng biển đại dương, dũng cảm vượt qua muôn ngàn khó khăn, ngày 3-2-1487, Điaxơ đã tới mỏm cực Nam châu Phi. Khi vượt qua mũi cực Nam Châu Phi đoàn thuyền của Điaxơ đã gặp bão tố, vì thế ông đặt tên mũi đất cực Nam châu Phi này là mũi "Bão Táp". Nhưng vua Bồ Đào Nha Gioan II đã đổi tên mũi "Bão Táp" thành mũi "Hải Vọng" (hi vọng tốt đẹp). Con đường "hi vọng" tốt đẹp sang ấn Độ đã mở ra trước mắt người Bồ Đào Nha.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ling
14/04 15:10:14
+4đ tặng

Quá trình cuộc phát kiến địa lý của Đi a xơ là một phần quan trọng trong lịch sử khám phá và mở rộng tầm nhìn về thế giới. Đi a xơ, cùng với những nhà thám hiểm khác như Va-xc Ga-ma và C. C-lm-b, đã có những đóng góp to lớn đối với sự hiểu biết về địa lý và văn hóa của thế giới thời Trung Cổ.

Đi a xơ (1450 - 1500) là một nhà thám hiểm có ảnh hưởng lớn trong việc mở rộng tầm nhìn về thế giới. Năm 1487, ông đã lập kế hoạch thám hiểm và điều hành cuộc hành trình vòng quanh Nam châu Phi, mở ra những khám phá quan trọng về địa lý và văn hóa của khu vực này. Cuộc phát kiến của Đi a xơ đã mở ra những con đường thương mại mới và mở rộng tầm nhìn về thế giới, đồng thời cũng đánh dấu sự giao thoa văn hóa giữa các lục địa.

Những cuộc phát kiến địa lý của Đi a xơ và các nhà thám hiểm khác đã có ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển của thương mại và văn hóa toàn cầu. Những khám phá này đã mở ra cánh cửa cho sự giao thương và trao đổi văn hóa giữa các nền văn minh khác nhau, đồng thời mở rộng kiến thức về địa lý và văn hóa của thế giới thời Trung Cổ.

1
0
ĐờiLạcLối
14/04 15:12:33
+3đ tặng
-Năm 1487, B. Đi-a-xơ (1450 - 1500) là hiệp sĩ “Hoàng gia” đã dẫn đầu đoàn thám hiểm đi vòng qua cực Nam của châu Phi. Điểm đó được ông đặt tên là mũi lão Tố, sau gọi là mũi Hảo Vọng.
-Tháng 8 -1492, C. Cô-lôm-bô (1451 ? - 1506) đã dẫn đầu đoàn thuỷ thủ Tây Ban Nha đi về hướng Tây. Sau hơn 2 tháng lênh đênh trên Đại Tây Dương, ông đã dẫn dến một số đảo thuộc vùng biển Ca-ri-bê ngày nay, nhưng ông tưởng đây là miền “Đông Ấn Độ”, cô-lôm-bô được coi là người phát hiện ra châu Mĩ.
-Tháng 7—1497, Va-xcô đơ Ga-ma ( 1469 ? - 1524) chỉ huy đoàn thuyền Bồ Đào Nha rời cảng Li-xbon, đi tìm xứ sở huyền thoại của hương liệu và vàng ở phương Đông. Tháng 5 -1498, ông đã đến Ca-li-cút thuộc bờ Tây Nam Ấn Độ. Trở về Li-xbon, Va-xcô đơ Ga-ma được phong làm Phó vương Ấn Độ.
-h. Ma-gien-lan (1480 — 1521) là người đã thực hiện chuyên đi đầu tiên vòng quanh thế giới bằng đường biển từ năm 1519 đến năm 1522. Đoàn tàu của ông đi vòng qua điểm cực Nam của Nam Mĩ (sau này được gọi là eo biển Ma-gien-lan) tiến vào đại dương, mà ông đặt tên là Thái Bình Dương. Tại Phi-líp-pin, ông bị thiệt mạng trong lúc giao tranh với thổ dân. Cuối cùng, đoàn thám hiểm chỉ còn 1 thuyền và 18 thuỷ thủ đã về đến bờ biển Tây Ban Nha.
mệt qá phải chép trong sách ra

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo