Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
14/04 16:25:33

Em hãy nhận xét cách xử lí của hai bạn M và P?

Hai bạn M và P đang bắt cua ở con mương gần nhà thì vô tình mò được một vật có hình dáng giống khẩu súng được bao bọc kĩ. Bạn M muốn mang vật đó giao nộp cho cơ quan công an ngay. Tuy nhiên, bạn P lại muốn đem về nhà để hỏi ý kiến người lớn, nếu chắc chắn là súng thì giao nộp cũng không muộn.
- Em hãy nhận xét cách xử lí của hai bạn M và P?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
231
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cách xử lí của bạn M là đúng đắn và có trách nhiệm khi muốn giao nộp vật đó cho cơ quan công an ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người. Trong khi đó, cách xử lí của bạn P không đúng khi muốn đem về nhà để hỏi ý kiến người lớn trước khi giao nộp. Việc này có thể gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh nếu vật đó thực sự là khẩu súng. Do đó, việc giao nộp ngay cho cơ quan chức năng là cách xử lí đúng đắn và an toàn nhất trong tình huống này.
1
0
Ngọc Châu
14/04 16:26:32
+5đ tặng
Nếu là M, em sẽ:

+ Giải thích để P hiểu: việc mang vật thể lạ (nghi là súng) về nhà vừa vi phạm quy định của pháp luật, vừa gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

+ Kiên quyết giao nộp vật thể lạ (nghi là súng) cho cơ quan công an.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyên
14/04 16:27:15
+4đ tặng
Hai bạn M và P đang đối diện với một tình huống khá nghiêm trọng khi phát hiện một vật có hình dáng giống khẩu súng. Cách xử lí của họ phản ánh hai quan điểm khác nhau.

Bạn M quyết định giao nộp vật đó cho cơ quan công an ngay lập tức. Hành động này thể hiện sự trách nhiệm và ý thức công dân tốt, vì họ không muốn mạo hiểm và muốn đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh.

Trái lại, bạn P muốn đưa vật đó về nhà để hỏi ý kiến người lớn trước khi quyết định giao nộp. Hành động này có thể cho thấy sự cẩn trọng và khả năng suy luận của bạn P. Tuy nhiên, việc này cũng có thể làm trì hoãn việc xử lí tình huống và tăng nguy cơ mạo hiểm nếu vật đó thực sự là một vũ khí.

Tóm lại, cả hai cách tiếp cận đều có ý thức và lý lẽ của riêng mình. Tuy nhiên, việc giao nộp vật đó cho cơ quan chức năng là quyết định an toàn và phù hợp nhất trong tình huống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo