Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cấu tạo và nguyên lí hoạt động, cách sử dụng bếp hồng ngoại

Câu 2: nêu cấu tạo và nguyên lí hoạt động, cách sử dụng bếp hồng ngoại?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bếp hồng ngoại là một loại bếp sử dụng nguồn nhiệt từ tia hồng ngoại để nấu thức ăn. Bếp hồng ngoại thường được làm từ các tấm gốm chịu nhiệt hoặc thủy tinh chịu nhiệt, có khả năng phản xạ tia hồng ngoại và tạo ra nhiệt độ cao để nấu chín thức ăn.

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại là khi bật nguồn điện, các tia hồng ngoại sẽ được phát ra từ các tấm gốm chịu nhiệt và truyền nhiệt đến thức ăn, làm cho thức ăn nhanh chín mà không cần sử dụng lửa.

Cách sử dụng bếp hồng ngoại khá đơn giản, người dùng chỉ cần đặt nồi hoặc chảo lên bếp, bật nguồn điện và chọn nhiệt độ phù hợp để nấu thức ăn. Bếp hồng ngoại thường có khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ nấu thức ăn theo ý muốn. Khi sử dụng bếp hồng ngoại, người dùng cần chú ý đặt nồi hoặc chảo lên bếp một cách cẩn thận để tránh trường hợp bị đổ đè hoặc cháy nổ.
2
0
Ng Nhật Linhh
14/04 20:29:37
+5đ tặng

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây điện trở sẽ đốt nóng cuộn dây và tạo ra nhiệt, truyền đến mặt bếp và làm nóng đáy nồi/chảo từ đó nấu chín thức ăn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thắng đz
14/04 20:29:40
+4đ tặng
Bếp hồng ngoại là một loại thiết bị nấu nướng hiện đại, hoạt động dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện đi qua sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt. Sau đó nhiệt được truyền đến mặt bếp, tác động trực tiếp đến đáy nồi/chảo, khiến nồi/chảo nóng lên  tiến hành nấu chín thức ăn.
1
0
+3đ tặng
Bếp hồng ngoại là một loại thiết bị nấu nướng hiện đại, hoạt động dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện đi qua sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt. Sau đó nhiệt được truyền đến mặt bếp, tác động trực tiếp đến đáy nồi/chảo, khiến nồi/chảo nóng lên và tiến hành nấu chín thức ăn.
 

Bếp hồng ngoại là một trong các thiết bị gia dụng có cấu tạo đơn giản nhất, bao gồm các bộ phận chính như sau:

  • Phần thân và đáy bếp: Được làm bằng chất liệu thép, bên ngoài được phủ sơn tĩnh điện chống gỉ sét, hạn chế trầy xước. Công dụng chính của bộ phận này là định hình, tạo ra hình dáng của bếp, giúp bảo vệ tốt các bo mạch điện tử bên trong.
  • Quạt tản nhiệt: Được lắp đặt tại phần đáy bếp, có công dụng làm mát các vi mạch điện tử trong quá trình nấu nướng. Từ đó giúp kéo dài độ bền và tuổi thọ của bếp, đồng thời giảm thiểu nguy cơ cháy nổ mất an toàn.
  • Bộ vi mạch điện tử và mâm nhiệt: Phần lớn các loại bếp hồng ngoại đời cũ được trang bị bóng đèn halogen hoặc sợi dây mayso để làm nóng, tuổi thọ của các bộ phận này thường là 2500 tiếng sử dụng. Hiện nay các loại bếp hồng ngoại đời mới có mâm nhiệt được trang bị các sợi dây carbon siêu bền, được kiểm định chặt chẽ, tuổi thọ hoạt động lên đến 8000 tiếng (khoảng 21 năm).
  • Mặt kính: Phần lớn các loại bếp hồng ngoại đều sử dụng mặt kính cường lực nhẵn bóng để tránh gây bỏng, không gây rò điện, chống va đập và chịu nhiệt lên đến 1000 độ C. Ngoài ra, tùy vào dòng kính sử dụng mà khả năng kháng sốc nhiệt của bếp có thể lên đến 800 độ C.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo