Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Phản xạ có điều kiện của trẻ mầm non có thể được thấy trong việc hình thành thói quen và phản ứng của trẻ dựa trên các điều kiện xung quanh. Quá trình hình thành phản xạ có điều kiện này liên quan đến việc kết hợp kích thích có điều kiện và kích thích không có điều kiện.
Một ví dụ cụ thể về phản xạ có điều kiện có thể là khi trẻ được học cách phản ứng với một tín hiệu nhất định, chẳng hạn như tiếng chuông, bằng cách kết hợp nó với việc nhận được thức ăn. Khi trẻ liên kết tiếng chuông với việc nhận thức ăn nhiều lần, họ sẽ phản ứng với tiếng chuông mà không cần thức ăn. Điều này cho thấy quá trình hình thành phản xạ có điều kiện thông qua việc kết hợp kích thích có điều kiện (tiếng chuông) với kích thích không có điều kiện (thức ăn).
Ý nghĩa của quá trình hình thành phản xạ có điều kiện này là tạo ra một cơ chế tự động hóa phản ứng của trẻ dựa trên các tín hiệu xung quanh. Quá trình này giúp trẻ học được cách phản ứng với các tình huống cụ thể và phát triển các thói quen thông qua việc kết hợp các kích thích khác nhau.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |