Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Cơ chế hình thành của phản xạ này liên quan đến việc hình thành một kết nối tâm trạng giữa điều kiện kích thích (ví dụ: câu hỏi của giáo viên) và phản ứng (ví dụ: câu trả lời của trẻ). Khi trẻ trải qua những trải nghiệm lặp đi lặp lại, kết nối tâm trạng này trở nên mạnh mẽ hơn, dẫn đến việc phản xạ tự động hơn khi đối mặt với điều kiện tương tự.
Quá trình này thường diễn ra thông qua việc học và luyện tập. Khi trẻ được tiếp xúc với một điều kiện kích thích cụ thể và phản ứng phù hợp, họ nhận ra mối liên hệ giữa hai điều này và hình thành phản xạ. Quá trình lặp lại và tương tác với môi trường giáo dục giúp củng cố và mở rộng phản xạ này.
Ý nghĩa của phản xạ có điều kiện ở trẻ mầm non là nó giúp trẻ học hỏi và thích nghi với môi trường xung quanh. Qua việc tương tác với điều kiện kích thích, trẻ phát triển khả năng quan sát, phán đoán và xử lý thông tin. Điều này có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy và sự độc lập trong học tập và cuộc sống hàng ngày.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |