LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ví dụ phản xạ coa điều kiện của trẻ mầm non giải thích cơ chế hình thành, mô tả quá trình và ý nghĩa

Ví dụ phản xạ coa điều kiện của trẻ mầm non giải thích cơ chế hình thành, mô tả quá trình và ý nghĩa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
114
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ví dụ: Trong lớp học mầm non, có một em bé tên là Nam. Mỗi khi cô giáo hỏi "Ai muốn được nhận một chiếc bánh?", Nam luôn giơ tay lên. Sau một thời gian, Nam nhận ra rằng mỗi khi anh ta giơ tay lên, anh ta sẽ được nhận một chiếc bánh. Do đó, Nam đã hình thành phản xạ coa điều kiện là giơ tay lên mỗi khi cô giáo hỏi về việc nhận bánh.

Quá trình hình thành phản xạ coa điều kiện của Nam bắt đầu từ việc cô giáo hỏi về việc nhận bánh, Nam giơ tay lên và nhận được bánh. Sau đó, Nam nhận ra mối liên hệ giữa việc giơ tay lên và việc nhận bánh, và từ đó hình thành phản xạ coa điều kiện.

Ý nghĩa của việc hình thành phản xạ coa điều kiện ở trẻ mầm non là giúp trẻ nhận biết và hiểu rõ hơn về quy luật và mối quan hệ giữa hành vi và kết quả. Việc này giúp trẻ phát triển khả năng tự chủ, tự quản lý hành vi của mình và học hỏi từ kinh nghiệm thực tế, từ đó phát triển kỹ năng sống và học tập tốt hơn.
1
0
Hưng Việt
15/04 13:32:20
+5đ tặng
Ví dụ: Khi một giáo viên hỏi một câu hỏi và trẻ đưa ra câu trả lời. Trong tình huống này, câu hỏi của giáo viên là điều kiện cho việc trẻ đưa ra câu trả lời.

Cơ chế hình thành của phản xạ này liên quan đến việc hình thành một kết nối tâm trạng giữa điều kiện kích thích (ví dụ: câu hỏi của giáo viên) và phản ứng (ví dụ: câu trả lời của trẻ). Khi trẻ trải qua những trải nghiệm lặp đi lặp lại, kết nối tâm trạng này trở nên mạnh mẽ hơn, dẫn đến việc phản xạ tự động hơn khi đối mặt với điều kiện tương tự.

Quá trình này thường diễn ra thông qua việc học và luyện tập. Khi trẻ được tiếp xúc với một điều kiện kích thích cụ thể và phản ứng phù hợp, họ nhận ra mối liên hệ giữa hai điều này và hình thành phản xạ. Quá trình lặp lại và tương tác với môi trường giáo dục giúp củng cố và mở rộng phản xạ này.

Ý nghĩa của phản xạ có điều kiện ở trẻ mầm non là nó giúp trẻ học hỏi và thích nghi với môi trường xung quanh. Qua việc tương tác với điều kiện kích thích, trẻ phát triển khả năng quan sát, phán đoán và xử lý thông tin. Điều này có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy và sự độc lập trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng
Ví dụ phản xạ coa điều kiện của trẻ mầm non giải thích cơ chế hình thành, mô tả quá trình và ý nghĩa

VD: các cô dạy trẻ không được nhận đồ của người lạ và đóng kịch để giải thích điều đó cho các bé
 Quá trình: 
Các cô sẽ hóa trang thành những người bịt kín mặt, vào cho các bé quà bánh, đồ chơi. Bé nào nhận thì sẽ bị bế đi ra ngoài cổng. Lặp lại thêm 4-> 5 lần. Từ đó những bé bị bế đi và những bé chưa bị bế sẽ hình thành phản xạ là nếu nhận bánh, đồ chơi thì sẽ bị bế đi và các bé sẽ không nhận nữa.
Cơ chế hình thành: Các bé nhận ra rằng, cứ nhận là bị bế, lúc này não các bé sẽ đưa ra 1 lựa chọn là không nhận đồ -> nhận được tín hiệu là không bị bế đi ( an toàn). Từ đó, nếu có tình huống tương tự thì não cũng sẽ phản ứng tương tự
Ý nghĩa. Có thể dùng điều này để lặp lại các bài học dạy bé, giúp bé biết bảo vệ mình và người xung quanh khi gặp những tình huống đó 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư