LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng

Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in… (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.318
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mục tiêu: Thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội và người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in ở khu vực biên giới, hải đảo.

Đối tượng hưởng lợi: Người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in.

Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các buổi tập huấn, workshop về ý thức đọc sách, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc học tập, phát triển cá nhân.
2. Xây dựng và phát triển các điểm sách miễn phí tại các khu vực địa lý khó khăn, đảo xa, biên giới.
3. Tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục như hội sách, triển lãm sách, đọc truyện cho trẻ em, người cao tuổi.
4. Tạo ra các chương trình đọc sách trực tuyến, qua điện thoại di động để tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn.

Dự kiến kết quả đạt được:
1. Nâng cao ý thức đọc sách và tạo ra thói quen đọc sách định kỳ cho đối tượng khó khăn.
2. Tăng cường kiến thức, kỹ năng và tinh thần lạc quan, tích cực trong cộng đồng.
3. Giúp người dân tạo ra môi trường học tập tích cực, phát triển bản thân và cộng đồng.
4. Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững cho các đối tượng khó khăn và cộng đồng.
3
0
Nam
16/04 08:54:53
+5đ tặng

Sáng kiến kinh nghiệm: Thúc đẩy việc đọc sách tại địa bàn biên giới, hải đảo và vùng kinh tế - xã hội khó khăn

I. Lý do đề tài :
Đọc sách là một hoạt động thú vị và mang lại nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt là trẻ em. Nó kích thích trí tưởng tượng, mở rộng vốn từ vựng và cải thiện kỹ năng tư duy phản biện. Tuy nhiên, ở nhiều nơi trên đất nước, chẳng hạn như biên giới, hải đảo và khu vực kinh tế - xã hội khó khăn, cơ sở vật chất phục vụ cho việc đọc sách bị hạn chế. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới khả năng tiếp cận nguồn tri thức phong phú có sẵn trên thế giới. Vì vậy, việc thúc đẩy việc đọc sách tại cộng đồng nông thôn Việt Nam là vô cùng cần thiết.

II. Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu này nhằm khảo sát và đánh giá hiệu quả của sáng kiến thúc đẩy việc đọc sách tại cộng đồng nông thôn Việt Nam. Đồng thời, đưa ra các khuyến nghị về nâng cao năng lực tổ chức và quản lý thư viện nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu đọc cho mọi người dân.

III. Đối tượng thụ hưởng:
Đối tượng thụ hưởng của sụ sáng kiến bao gồm người dân thuộc vùng biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khiếm thị. Nội dung sáng kiến hướng tới tạo môi trường thuận lợi để người dân được tiếp cận với các loại sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích, góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy văn hóa đọc trên toàn quốc.

IV. Các công việc thực hiện:
Để thực hiện sáng kiến này, tôi đã tiến hành làm việc với lãnh đạo UBND phường, xã phối hợp với Thư viện Quốc gia, hệ thống thư viện cấp xã và các doanh nghiệp tài trợ sách đầu sách, tổ chức quyên góp sách, xây dựng tủ sách lưu động phục vụ cộng đồng dân cư. Ngoài ra, sáng kiến còn tổ chức các buổi chia sẻ, tọa đàm về tác động tích cực của việc đọc sách, nêu bật những lợi ích của việc biết chữ và cung cấp nguồn lực cho các chương trình đào tạo nghề nghiệp dành riêng cho giáo viên dạy tiểu học và trung học cơ sở.

V. Dự báo kết quả đạt được
Việc thực hiện sáng kiến sẽ tăng khả năng tiếp cận sách cho người dân thuộc khu vực biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn. Kết quả nghiên cứu cũng xác định một bộ khuyến nghị để cải thiện năng lực tổ chức và quản trị thư viện nhằm hỗ trợ tốt hơn nhu cầu đọc của người dân. Những nỗ lực này sẽ góp phần nuôi dưỡng văn hoá đọc và nâng cao chất lượng giáo dục tổng quát tại cộng đồng nông thôn Việt Nam.

VI. Phần kết luận
Thúc đẩy văn hóa đọc sách tại cộng đồng nông thôn là một bước đi cần thiết nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các đô thị và nông thôn. Thông qua việc khảo sát và phân tích dữ liệu, sáng kiến này chứng minh hiệu quả của mô hình thư viện lưu động, chia sẻ và tọa đàm trực tuyến trong việc quảng bá văn hóa đọc và thu hút nhiều đối tượng độc giả khác nhau. Việc áp dụng các khuyến nghị được đưa ra bởi sáng kiến này hứa hẹn tiềm năng đáng kể để tăng cường khả năng tiếp cận sách cho người dân khu vực biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng

Tôi tin rằng sáng kiến này sẽ tạo ra tác động tích cực và lâu dài đến sự phát triển của cộng đồng nông thôn Việt Nam. Tôi hy vọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngành thư viện, và các bên liên quan khác ủng hộ các sáng kiến tương tự trong tương lai, nhắm đến việc thúc đẩy văn hóa đọc trên toàn quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hoàng
18/04 15:26:15
Anh (chị) viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in...(Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư