Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống

Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một vấn đề đời sống mà tôi muốn trình bày ý kiến là vấn đề ô nhiễm môi trường. Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng trên toàn thế giới, gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho con người và hệ sinh thái.

Ô nhiễm môi trường có thể xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau như khí thải từ phương tiện giao thông, xả thải từ nhà máy công nghiệp, rác thải nhựa và hóa chất, và nhiều nguồn khác. Những chất độc hại trong môi trường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn gây ra sự suy giảm đáng kể trong hệ sinh thái, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học và gây ra biến đổi khí hậu.

Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, chúng ta cần có sự hợp tác từ cả cộng đồng và chính phủ. Công dân cần nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, tái chế và phân loại rác thải. Chính phủ cũng cần có chính sách và quy định hỗ trợ để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đầu tư vào các công nghệ sạch và thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Chúng ta cần hành động ngay bây giờ để bảo vệ môi trường và tạo ra một môi trường sống lành mạnh cho tương lai của chúng ta và thế hệ sau.
2
0
Phương Mai
18/04 20:28:48
+5đ tặng

Hiện nay, con người vẫn luôn tranh cãi về vấn đề nên hay không có vật nuôi trong nhà. Theo cá nhân tôi, việc nuôi thú cưng trong nhà là hoàn toàn cần thiết.

Đầu tiên, cần hiểu được vật nuôi (hay còn gọi là thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng, chăm sóc với mục đích làm như làm cảnh, bầu bạn. Bên cạnh những mặt hạn chế, vật nuôi đem đến nhiều lợi ích cho con người hơn.

Vật nuôi giúp con người biết sống trách nhiệm. Rõ ràng, các loài vật nuôi cần có sự chăm sóc. Chúng cần được cho ăn uống, tắm rửa, vui chơi. Khi chúng ta có ý thức chăm sóc vật nuôi, sẽ học cách sống trách nhiệm hơn.

Tiếp theo, vật nuôi giúp con người cân bằng cảm xúc, giảm stress. Chúng giống như một người bạn luôn biết cách chia sẻ, thấu hiểu. Những hành động như vuốt vẻ, ôm hay hôn vật nuôi giúp con người cảm thấy dễ chịu và bình yên. Từ đó, cảm xúc tiêu cực cũng dần tan biến. Sự gắn kết với các loài vật nuôi, cũng sẽ giúp con người biết trân trọng, yêu thương thiên nhiên hơn.

Thứ ba, nuôi thú cưng giúp con người bồi dưỡng sự tự tin. Khi thành công trong việc chăm sóc thú cưng, chúng ta cũng sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Để có thể chăm sóc vật nuôi, con người cũng cần phải có điều kiện kinh tế. Bởi vậy, chúng ta sẽ biết cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm hơn.

Dù vậy, mỗi người cũng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định nuôi thú cưng. Chúng ta cần phải có đủ điều kiện, thời gian cũng như sự kiên nhẫn và quan tâm với vật nuôi. Không nên đánh đập, bỏ đói hay giết hại các loài vật nuôi.

Tóm lại, mỗi người đều có quan điểm riêng về vấn đề này. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự gắn bó thân thiết với loài vật sẽ đem đến cho con người rất nhiều lợi ích.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thợ Săn Anh Hùng
18/04 20:28:51
+4đ tặng

Bên cạnh thời gian làm việc, học tập thì con người cũng cần thư giãn. Và tham quan, du lịch là một trong những hoạt động bổ ích giúp con người giải trí.

Tham quan, du lịch là hoạt động đi xem tận nơi, tận mắt để mở rộng hiểu biết hoặc để học tập kinh nghiệm. Tham quan, du lịch có thể được tổ chức bởi một tập thể, hoặc cá nhân. Địa điểm tham quan, du lịch thường là nơi có phong cảnh đẹp, những nét đặc sắc về văn hóa hay ẩm thực hấp dẫn,...

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều áp lực. Con người cần phải giải tỏa bằng nhiều hoạt động khác nhau. Một trong số đó có thể kể đến tham quan, du lịch. Việc di chuyển đến một vùng đất mới sẽ giúp con người học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Chúng ta có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp đẽ, thưởng thức những món ăn ngon hay làm quen được nhiều người bạn mới. Mỗi chuyến đi giúp con người có thêm trải nghiệm, tích lũy thêm kiến thức bổ ích cho bản thân. Mục đích quan trọng nhất của tham quan, du lịch là để thư giãn, giải trí. Chúng ta tạm gác lại áp lực, bộn bề trong cuộc sống, để tâm hồn thoải mái hơn. Một chuyến tham quan, du lịch còn giúp gắn kết các mối quan hệ (bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...). Sau mỗi chuyến đi, con người sẽ có thêm năng lượng hoặc tìm ra cảm hứng cho công việc cũng như học tập.

Chúng ta cần tổ chức một chuyến tham quan, du lịch sao cho khoa học. Việc lựa chọn được thời gian, địa điểm tham quan, du lịch phù hợp. Mỗi chuyến đi cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, quản lý theo từng đơn vị cụ thể. Đặc biệt chú ý nhất là những chuyến tham quan của học sinh thì chắc chắn cần có sự hướng dẫn của thầy cô, hướng dẫn viên du lịch.

Tóm lại, tham quan, du lich là một hoạt động cần thiết trong cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi người cần dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi nhờ hoạt động này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo