Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu khái niệm đại dương đen là gì?

Nếu khải niệm đại dương đen là gì? (Tóm tắt lại nội dung và những ý chính thôi nha)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khái niệm đại dương đen là một khái niệm trong ngành khoa học vũ trụ, mô tả vùng không gian gần lỗ đen mà không có ánh sáng nào có thể thoát ra khỏi. Đây là một vùng không gian mà thậm chí cả ánh sáng cũng không thể trốn thoát, do sức hút mạnh mẽ của lỗ đen. Đại dương đen là một trong những hiện tượng hấp dẫn và bí ẩn nhất trong vũ trụ, và nó đang được nghiên cứu và khám phá sâu hơn bởi các nhà khoa học.
1
0
Man
21/04 11:20:23
+5đ tặng
Nội dung chính của sách Đại Dương Đen
Tóm tắt tổng quát

Quyển sách Đại dương đen được chia ra thành hai phần:

  • Phần 1: Những câu chuyện của mỗi cá nhân đang phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Qua đó, người đọc có thể hiểu rõ ràng hơn về tính chất của căn bệnh này.
  • Phần 2: Những kiến thức và phương pháp trị liệu dành cho người trầm cảm mà bản thân người bệnh và những người xung quanh cần nắm được để giúp họ vượt qua căn bệnh nguy hiểm này.
Nội dung phần 1 của sách Đại dương đen

Những bệnh nhân trầm cảm được đề cập trong cuốn sách Đại dương đen đều không phân biệt giai cấp, công việc, độ tuổi hay giới tính, bất kỳ ai cũng có thể bị gặm nhấm sức khỏe tinh thần.

Những câu văn đầy tăm tối và những câu chuyện đầy xúc cảm ở phần 1 có thể khiến người đọc bị kích động mạnh. Tuy nhiên, đây chính là lý do mà tác giả muốn truyền tải đến mỗi chúng ta phải có cái nhìn khách quan, đồng điệu và toàn diện hơn về thế giới của người trầm cảm. Từ đó, bạn có thể đồng cảm và hiểu hơn về hoàn cảnh của họ.

Có thể nói, câu chuyện của ông Thạch là một trong những câu chuyện không đen tối nhưng là một câu chuyện đầy đau thương và chứa nhiều nỗi buồn nhất vì ông phải chăm sóc người con trai bị tâm thần phân liệt.

Thông qua nội dung ở phần 1, người đọc có thể thấy rằng trầm cảm không đơn thuần là một trạng thái cảm xúc đến rồi mà, mà nó là một căn bệnh dai dẳng và dày vò tinh thần người bệnh. Đồng thời, xã hội đang nhận thức sai về căn bệnh này, nhiều người bệnh đã phủ nhận và không dám đối mặt với nó.

 

Nội dung phần 2 của sách Đại dương đen

Đặng Hoàng Giang không chỉ kể những câu chuyện từ thực tế mà còn nghiên cứu và tổng hợp kiến thức để xây dựng phần 2 cho quyển sách. Nội dung chính ở phần 2 của sách chủ yếu cung cấp kiến thức cơ bản về trầm cảm như: nguyên nhân, hậu quả, phương thức trị liệu và cách đối mặt với trầm cảm.

Thông qua những nội dung về kiến thức chuyên môn điều trị căn bệnh trầm cảm, bạn đọc có thể nhận thấy rằng tác giả giống như một bác sĩ tâm lý mổ xẻ những vấn đề gai góc nhất, khó nhằn nhất của xã hội bằng ngôn từ đầy khoa học, khách quan mà dễ hiểu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hố đen
21/04 11:20:41
+4đ tặng
Đại dương đen” là tiếng nói chia sẻ hiếm hoi với thế giới của người trầm cảm, là lời kêu gọi xóa bỏ định kiến xã hội, đồng thời là công trình giáo dục tâm lý, cung cấp kiến thức căn bản về trầm cảm: Hình hài nó thế nào, nó từ đâu tới, nó có thể phá hủy ra sao, có những phương thức trị liệu nào 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo