Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em Hùng có vi phạm pháp luật không

Hùng Là một giám đốc công ty tư nhân. Nhằm tăng lợi nhuận cho công ty Hùng cho nhận những bao mì chính không rõ nguồn gốc sau đó cho công dân chia nhỏ đóng thành túi mì chính mang thương hiệu lớn của Việt Nam để bán ra thị trường.
a, Theo em Hùng có vi phạm pháp luật không? Vì sao?
b, Hùng có phải chịu trách nhiệm hình sự không? Vì sao?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a, Theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc nhập khẩu hàng hóa không rõ nguồn gốc hoặc hàng hóa không đáp ứng được các quy định về an toàn thực phẩm là vi phạm pháp luật. Trong trường hợp của Hùng, việc nhận bao mì chính không rõ nguồn gốc để đóng gói lại thành túi mì chính mang thương hiệu lớn của Việt Nam là vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và vi phạm quy định về xuất xứ hàng hóa.

b, Hùng có thể phải chịu trách nhiệm hình sự nếu vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm được xác định là hành vi vi phạm hình sự. Trách nhiệm hình sự có thể bao gồm việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải chịu án phạt theo quy định của pháp luật.
0
0
Trangxauxi
21/04 12:28:57
+5đ tặng
theo em hình có vi phạm pháp luật vì buôn bán dối trá và không chỉ gây ảnh hưởng đến công ti mà đến mọi người xung quanh vận chuyển những bao mì không rõ nguồn gốc rồi bán ra thị trường nhập vốn lấy lợi nhuận mà không màng đến hậu quả để lại hành động đó chỉ là nhất thời nhưng để lại biết bao thiệt hại nặng nề. 
theo em hùng có phải chịu pháp luật hình sự vì
thứ nhất làm ăn dối trá không trung thực chỉ biết nghĩ cái lợi cho bản thân mà bất chấp những hành vi bất hợp pháp không suy nghĩ hay áy láy gì về hành vi không làm gương cho các nhân viên khác
thứ 2 làm hành vi đó nhằm tăng lợi nhuận cho công ti với mục đính xấu  và đem nó ra thị trường để cho người tiêu dùng như hàng thật, dùng tốt từ đó nhiều người kéo nhau đến mua và hùng chỉ cần ngồi thu vốn.
thứ 3 vì hành vi nhất thời mà ảnh hưởng sức khỏe,tài chính của biết bao người họ không biết nên họ cứ kéo theo làm ảnh hưởng đến sức khỏe gây bệnh và nguồn tài chính giảm sút.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo