Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhà kính có tác dụng gì? Tại sao phải dùng nhà kính trồng cây?

Nhà kính có tác dụng gì? Tại sao phải dùng nhà kính trồng cây? (Ai cs câu tl nào ngắn gọn thì cho mik bt vs ak, mik cảm ơn) 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà kính giúp bảo vệ cây trồng khỏi thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn, gió mạnh, nhiệt đới và hạn hán. Đồng thời, nhà kính tạo ra điều kiện tốt nhất cho cây phát triển nhanh chóng và cho ra sản phẩm chất lượng cao.
1
0
quangcuongg
21/04 16:55:30
+5đ tặng
  • Nhà kính có vai trò cách nhiệt, làm hạ nhiệt khi trời nóng và giữ ấm cho nhà kính khi trời lạnh. Độ ẩm môi trường trong không gian nhà kính luôn được duy trì ổn định, giúp cây trồng có điều kiện phát triển tốt nhất. Mô hình trồng cây trong nhà kính thường được ứng dụng cho các loại cây rau, hoa hoặc quả trái mùa vụ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
21/04 16:56:45
+4đ tặng
1. Tính linh hoạt
Thực tế là nhà kính cho phép kiểm soát môi trường bên trong cấu trúc, có thể điều chỉnh nó theo nhu cầu ngày càng tăng của mình. Ví dụ, có thể kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm để trồng các loại cây lạ. Có thể luôn muốn trồng một bộ sưu tập hoa lan hoặc có ý tưởng tự rang cà phê . Nhà kính có thể giúp thực hiện điều này.

Trong khi một số nhà máy yêu cầu sử dụng máy sưởi nhà kính đặc biệt là trong những tháng mùa đông, những cây khác sẽ hoạt động tốt trong cấu trúc không được sưởi ấm. sẽ ngạc nhiên nhưng thực sự có thể trồng xương rồng trong nhà kính không được sưởi ấm ! Tuy nhiên, nếu chủ yếu muốn trồng cà chua, chúng cũng thực sự có lợi khi trồng trong nhà kính .

Trồng cây trong nhà kính cho phép lựa chọn từ nhiều loại cây và hoa có thể ăn được. có biết rằng có 50 loài thực vật có hoa mà có thể trồng trong nhà kính không? Ngoài ra, với một nhà kính, luôn có chỗ cho các thí nghiệm và cơ hội để giữ các loại cây mỏng manh. Ngoài ra, một trong những ứng dụng chính của nhà kính là để ngăn chặn mùa đông của cây thầu.

2. Tính ổn định
Kim nói rằng nhà kính che chắn thực vật khỏi gió, mưa và tuyết. Ngoài ra, với bóng râm, có thể kiểm soát lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào cấu trúc của . Môi trường bên trong nhà kính có thể được điều chỉnh theo nhu cầu ngày càng tăng của .

Ví dụ, chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm và có thể bắt đầu gieo hạt hoặc giâm cành nhân giống. Nếu là một fan hâm mộ của ngôi nhà thông minh, cũng sẽ muốn thiết lập một nhà kính thông minh. có thể tự động hóa mọi thứ trong nhà kính: tưới nước, chiếu sáng, thông gió và sưởi ấm.

Ngoài ra, chỉ với 7 cảm biến nhà kính , có thể theo dõi nhiệt độ và độ ẩm, độ ẩm của đất và độ pH, khả năng tiếp xúc của cây với ánh sáng và chất lượng không khí. cần thực hiện đúng các biện pháp này để ngăn cây trồng trong nhà kính không bị chết . Mặt khác, có thể cân nhắc đầu tư vào một nhà kính thủy canh .

Tuy nhiên, có thể muốn kiểm tra những ưu và nhược điểm của phương pháp trồng cây trong nhà kính bằng đất và thủy canh trước. Đối với người mới bắt đầu, chỉ cần có một chiếc máy đo đất 3 trong 1 để đo độ ẩm, độ pH và cường độ ánh sáng của đất là đủ. Ngoài ra, nhiệt kế và ẩm kế cũng phải có.

3. Tính kinh tế
Chỉ cần nghĩ xem chi bao nhiêu tiền vào mỗi mùa xuân cho những người mới bắt đầu hoặc những nhà máy đã thành lập. Khi trồng trong nhà kính có thể dễ dàng tiết kiệm và tự gieo hạt. So với việc mua cây đã có sẵn, trồng từ hạt chắc chắn tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, đừng quên về nhân giống. Nếu hàng xóm hoặc bè của cũng có giống muốn trồng, chỉ cần cắt bỏ. có thể giâm gốc trong nước hoặc hỗn hợp không cần đất . Ví dụ, hầu hết các loài thực vật có hoa đều bám rễ tốt trong nước.

Để tăng tốc độ nhân giống, có thể sử dụng hormone kích rễ , mặc dù nó không phải là một yêu cầu bắt buộc. Thay vào đó, có thể thử các thành phần tự nhiên như Aloe Vera có đặc tính kháng khuẩn và tăng khả năng cành giâm ra rễ. Cố gắng tạo ra hormone kích rễ từ vr cây liễu.

Mặc dù chi phí ban đầu của việc xây dựng hoặc mua một cấu trúc nhà kính có thể khá cao, nhưng cấu trúc này sẽ tồn tại trong nhiều năm. Ngoài ra, có thể tận dụng cấu trúc bằng cách xây dựng một hệ thống hứng nước mưa đơn giản .

Nó thực sự có lợi khi sử dụng nước mưa cho cây trồng vì nó mềm. Không cần phải nói rằng có thể thu thập hàng lít nước MIỄN PHÍ mỗi tháng. Hơn nữa, kết nối hệ thống tưới nhỏ giọt với thùng nước và có thể yên tâm về việc tưới nước.

Đừng quên rằng trồng trọt trong nhà kính cho phép tự sản xuất trái cây và rau quả quanh năm. Vì vậy, có thể quên việc mua các loại rau thơm tươi và rau diếp. có thể có nguồn cung cấp liên tục cho những bữa ăn tươi ngon. Một số người thậm chí còn quản lý để bán thêm sản phẩm nhà kính!

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo