LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khái niệm môi trường sống của sinh vật? Kể tên các loại môi trường sống của sinh vật? Lấy ví dụ?

Câu 1: Khái niệm môi trường sống của sinh vật? Kể tên các loại môi trường
sống của sinh vật? Lấy ví dụ?
Câu 2: Thế nào là ô nhiễm môi trường? Kể tên các tác nhân gây ô nhiễm môi
trường? Liên hệ bản thân bảo vệ môi trường?
Câu 3: Có các sinh vật sau: cây cỏ, ếch nhái, rắn, châu chấu, diều hâu, vi
khuẩn, gà rừng, dê, hổ.
a. Sắp xếp các sinh vật trên thành 3 nhóm: sinh vật sản xuất, sinh vật tiêu
thụ, sinh vật phân giải?
b. Viết 5 chuỗi thức ăn có thể có trong hệ sinh thái trên?
c. Nếu các sinh vật trên sống trong 1 hệ sinh thái, em hãy lập sơ đồ lưới
thức ăn có thể giữa các sinh vật?
Câu 4: Ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang
dã? Các biện pháp bảo vệ tài nguyên sinh vật?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
154
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Môi trường sống của sinh vật là nơi mà sinh vật sống, tồn tại và phát triển. Các loại môi trường sống của sinh vật bao gồm môi trường nước (sông, hồ, biển), môi trường đất (rừng, đồng cỏ), môi trường khí quyển (đồng cỏ, rừng). Ví dụ: cá sống trong môi trường nước, chim sống trong môi trường khí quyển.

Câu 2: Ô nhiễm môi trường là sự gây ra sự ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của sinh vật. Các tác nhân gây ô nhiễm môi trường bao gồm khói bụi, chất thải công nghiệp, chất thải sinh hoạt. Để bảo vệ môi trường, chúng ta cần giảm thiểu sử dụng các chất độc hại, tái chế và xử lý chất thải một cách hiệu quả.

Câu 3:
a. Nhóm sinh vật sản xuất: cây cỏ, vi khuẩn.
Nhóm sinh vật tiêu thụ: ếch nhái, rắn, châu chấu, gà rừng, dê, hổ.
Nhóm sinh vật phân giải: diều hâu.

b. Chuỗi thức ăn: cây cỏ -> ếch nhái -> rắn -> diều hâu
cây cỏ -> châu chấu -> gà rừng -> hổ
vi khuẩn -> ếch nhái -> diều hâu
vi khuẩn -> rắn -> diều hâu
vi khuẩn -> châu chấu -> gà rừng -> hổ

c. Sơ đồ lưới thức ăn:
Cây cỏ -> ếch nhái -> rắn -> diều hâu
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|__________|
|__________|__________|________
2
0
+5đ tặng
câu 1
- Môi trường sống của sinh vật bao gồm tất cả các yếu tố bao quanh sinh vật. - Có 4 loại môi trường: môi trường nước; môi trường đất – không khí; môi trường trong đất; môi trường sinh vật. - Nhân tố sinh thái là những yếu tố của môi trường tác động đến sinh vật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Ngọc linh
21/04 19:57:55
+4đ tặng
Môi trường sống của sinh vật bao gồm tất cả các yếu tố bao quanh sinh vật. - Có 4 loại môi trường: môi trường nước; môi trường đất – không khí; môi trường trong đất; môi trường sinh vật. - Nhân tố sinh thái là những yếu tố của môi trường tác động đến sinh vật
1
0
Chou
21/04 19:58:30
+3đ tặng
  • Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường bị thay đổi vì tính chất Sinh – Lý – Hóa. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, động – thực vật. Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường là do hoạt động của chúng ta gây nên. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khách quan là do tự nhiên gây nên: Động đất, sóng thần, vòi rồng…
  • Để bảo vệ tài nguyên, môi trường luôn xanh, sạch đẹp, mỗi học sinh cần:

    Nghiêm túc thực hiện và chấp hành các quy định pháp luật về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường.
    Tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.
    Tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện bảo vệ môi trường.
    Chống lại các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và bảo vệ môi trường.
    Tuy chỉ mới ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường nhưng các em cũng có thể tham gia vào những hoạt động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường tại địa phương. Điều này sẽ mang tính lan tỏa và gây ảnh hưởng tích cực đến tất cả mọi người đấy!

     
1
0
+2đ tặng
-Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường bị thay đổi vì tính chất Sinh – Lý – Hóa. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, động vật và thực vật. Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường là do hoạt động của chúng ta gây nên. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khách quan là do tự nhiên gây nên: Động đất, sóng thần, vòi rồng, dung nham phun trào,…Để bảo vệ tài nguyên, môi trường luôn xanh, sạch đẹp, mỗi học sinh cần:
+ Nghiêm túc thực hiện và chấp hành các quy định pháp luật về việc bảo vệ tài nguyên, môi trường.
+Tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.
+Tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện bảo vệ môi trường.
+Chống lại các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và bảo vệ môi trường.
-Tuy chỉ mới ở độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường nhưng các em cũng có thể tham gia vào những hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường ở địa phương. Điều này mang tính lan tỏa và gây ảnh hưởng tích cực đến mọi người!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư