Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng xả rác bừa bãi trong trường học

hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng xả rác bừa bãi trong trường học
1 trả lời
Hỏi chi tiết
155
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong thời gian gần đây, tôi đã chứng kiến một hiện tượng đáng lo ngại đó là việc xả rác bừa bãi trong trường học. Mỗi ngày, khi đi vào trường, tôi thường thấy những đống rác thải bị vứt lung tung ở khắp nơi, từ sân trường đến các khu vực học tập và sinh hoạt của học sinh.

Điều này khiến cho không gian trường học trở nên lộn xộn, bẩn thỉu và không an toàn cho sức khỏe của mọi người. Ngoài ra, việc xả rác bừa bãi cũng ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng.

Tôi tin rằng việc xả rác bừa bãi trong trường học không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà còn là trách nhiệm của tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh. Chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và duy trì sự sạch sẽ, gọn gàng trong môi trường học tập.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần phải tăng cường công tác giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, đồng thời tạo ra các biện pháp quản lý rác thải hiệu quả trong trường học. Ngoài ra, việc tổ chức các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường cũng là cách hiệu quả để giúp học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc duy trì môi trường sạch đẹp.

Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ cùng nhau hành động để ngăn chặn tình trạng xả rác bừa bãi trong trường học, từ đó tạo ra môi trường học tập sạch sẽ, an toàn và thân thiện hơn. Chỉ khi mọi người đều chung tay hành động, chúng ta mới có thể bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.
1
0
Tr Hải
21/04 22:15:28
+5đ tặng

Hiện nay, trong trường học có nhiều vấn đề nổi cộm nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Một trong số đó ta không thể không nhắc đến tình trạng xả rác bừa bãi của học sinh ở trường lớp ngày nay. Rác thải sinh hoạt mỗi ngày của con người thải ra môi trường đang ở mức đáng báo động, đặc biệt là trong môi trường nhỏ như môi trường học đường thì rác thải cũng là một vấn đề đáng được quan tâm. Một tình trạng chúng ta dễ dàng bắt gặp đó là các bạn học sinh ăn quà vặt mỗi ngày. Đồ ăn sáng, đồ ăn vặt bày bán ở cổng trường lúc nào cũng thu hút rất đông các bạn. Có nhiều trường học lập ra nội quy cấm học sinh ăn quà vặt nhưng có vẻ hiệu quả chưa được cao khi hiện trạng ăn quà vặt vẫn còn diễn ra vô cùng phổ biến. Việc ăn quà vặt là một trong những lí do chính khiến cho hiện tượng xả rác bừa bãi của học sinh ở trường lớp ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, để hạn chế hiện tượng xả rác bừa bãi ở trường lớp thì trước hết mỗi bạn học sinh cần phải tự hạn chế việc ăn quà vặt của bản thân. Bên cạnh đó, có ý thức bỏ rác vào thùng, dọn sạch rác của bản thân mỗi ngày cũng sẽ là một biện pháp hữu hiệu làm giảm tình trạng rác thải tràn lan ở trường học. Mỗi người một hành động nhỏ, cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ lớp học sẽ thúc đẩy cả tập thể ý thức hơn, văn minh hơn. Vẫn biết tình trạng rác thải ngày càng gia tăng và đáng được quan tâm thì ngay từ hôm nay, mỗi chúng ta hãy hạn chế rác thải của bản thân cũng như có ý thức dọn dẹp lớp học sạch sẽ, giữ cho lớp học luôn tươm tất như mới. Mỗi người là một mảnh ghép quan trọng và hoàn hảo để làm nên một môi trường học đường lành mạnh, xanh, sạch đẹp và giúp cho xã hội, môi trường nói chung thêm tốt hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo