Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao bạn nghĩ di sản là quan trọng và cần phải bảo tồn?

tại sao bạn nghĩ di sản là quan trọng và cần phải bảo tồn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Di sản là những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật và tự nhiên của một quốc gia hoặc vùng đất. Bảo tồn di sản giúp duy trì và phát huy những giá trị đó, giữ cho chúng không bị mất đi theo thời gian.

Bảo tồn di sản còn giúp tạo ra nguồn thu hút du khách, góp phần vào phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Ngoài ra, di sản còn giúp tăng cường nhận thức văn hóa, giáo dục và tinh thần yêu nước cho người dân, đồng thời tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn.

Vì vậy, bảo tồn di sản là cần thiết để bảo vệ và phát triển những giá trị văn hóa, lịch sử và tự nhiên của mỗi quốc gia, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.
0
0
Hươngg Hươngg
22/04 09:40:29
+5đ tặng

 Vai trò của công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, di sản thiên nhiên:

+ Đối với các di sản văn hóa vật thể: công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản góp phần quan trọng nhất trong việc hạn chế cũng như khắc phục có hiệu quả những tác động tiêu cực của điều kiện tự nhiên và của con người.

+ Đối với các di sản văn hóa phi vật thể: nhờ công tác bảo tồn di sản, thông qua một số biện pháp khác nhau mà những di sản đó được tái tạo, giữ gìn và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
+  Đối với loại hình di sản thiên nhiên: công tác bảo tồn và phát huy giá trị của di sản góp phần phát triển đa dạng sinh học, làm tăng giá trị khoa học của di sản.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
hieu lam
22/04 09:43:46
+4đ tặng

Di sản đóng vai trò quan trọng vì nó giữ gìn, thể hiện và kể lại câu chuyện về quá khứ của con người, văn hóa, và tự nhiên. Bảo tồn di sản giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống và giá trị văn hóa của cộng đồng. Ngoài ra, di sản còn đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sự đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường. Bằng cách bảo tồn di sản, chúng ta cũng đảm bảo rằng những giá trị quan trọng này sẽ được chuyển giao và tiếp tục tồn tại cho thế hệ sau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo