Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
22/04 09:38:45

Nêu tình huống (ở gia đình, ở lớp học) cho thấy luôn có năng lượng hao phí xuất hiện trong quá trình sử dụng năng lượng. Xác định nguyên nhân gây ra sự hao phí đó

Nêu tình huống (ở gia đình, ở lớp học) cho thấy luôn có năng lượng hao phí xuất hiện trong quá trình sử dụng năng lượng. Xác định nguyên nhân gây ra sự hao phí đó.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình huống ở gia đình: Trong gia đình, một người thường hay quên tắt đèn khi ra khỏi phòng, hoặc để cửa tủ lạnh mở quá lâu khi không sử dụng. Điều này dẫn đến việc tiêu thụ năng lượng một cách không cần thiết và gây ra sự hao phí năng lượng.

Nguyên nhân gây ra sự hao phí năng lượng trong trường hợp này có thể là do thiếu ý thức về việc tiết kiệm năng lượng, hoặc do sự lơ là, không chú ý đến việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. Để giảm thiểu sự hao phí năng lượng, cần phải tạo ra ý thức tiết kiệm năng lượng cho mọi người trong gia đình, thông qua việc hướng dẫn và nhắc nhở về cách sử dụng năng lượng một cách thông minh và hiệu quả.
2
0
Nguyễn Ngọc linh
22/04 09:43:10
+5đ tặng
Ví dụ tình huống ở lớp học:Vào mùa hè nắng nóng, tất cả các quạt ở trong lớp học luôn được bật và chỉ tắt đi khi tan giờ học và sờ vào hộp động cơ của quạt luôn thấy nó nóng ran. Như vậy, năng lượng hao phí xuất hiện ở đây là do năng lượngnhiệt của dòng điện làm nóng hộp động cơ quạt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Việt Hưng
22/04 09:44:23
+4đ tặng
Ở lớp học :
Vào mùa hè nắng nóng, tất cả các quạt ở trong lớp học luôn được bật và chỉ tắt đi  khi tan giờ học và sờ vào hộp động cơ của quạt luôn thấy nó nóng ran. Như vậy, năng lượng hao phí xuất hiện ở đây là do năng lượng nhiệt của dòng điện làm nóng hộp động cơ quạt.
Nguyên nhân: Nguyên nhân gây ra sự hao phí năng lượng trong trường hợp này là do năng lượng nhiệt từ dòng điện được sử dụng để làm quạt hoạt động. Trong môi trường nắng nóng, việc sử dụng quạt là cần thiết để làm mát không khí trong lớp học. Tuy nhiên, việc để các quạt hoạt động liên tục trong suốt thời gian học mà không có biện pháp kiểm soát nhiệt độ của chúng có thể dẫn đến sự hao phí năng lượng. Khi quạt hoạt động, dòng điện chạy qua động cơ sẽ tạo ra nhiệt độ, làm nóng hộp động cơ của quạt. Việc này dẫn đến một phần năng lượng từ dòng điện không được sử dụng hiệu quả và biến thành nhiệt năng, gây ra sự hao phí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo