Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 9
23/04 11:49:08

Trình bày quy trình thực hiện của món xào?

Câu 12: Trình bày quy trình thực hiện của món xào?
Câu 13: Phân biệt món xào và món rán. Kể tên 5 món xào, món rán mà em biết?
Câu 14: Từ trải nghiệm của em, hãy cho biết cách chọn thịt bò ngon?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 12: Quy trình thực hiện món xào thường bắt đầu bằng việc chuẩn bị nguyên liệu như thịt, rau cải, gia vị. Sau đó, thịt được thái nhỏ và xào lên với dầu nóng, sau đó thêm rau cải và gia vị vào chảo, khuấy đều cho thịt chín và gia vị thấm đều vào thịt.

Câu 13: Món xào thường được chế biến bằng cách xào nhanh trong chảo nhiệt đới với dầu ăn, trong khi đó món rán thường được chiên trong dầu nhiều hơn. Ví dụ về món xào có thể kể đến như xào bò, xào thịt gà, xào rau cải, xào hải sản. Còn món rán thì có thể kể đến như cá rán, gà rán, khoai tây rán, cua rán, tôm rán.

Câu 14: Để chọn thịt bò ngon, em nên chọn thịt có màu đỏ tươi, không có mùi khác thường. Thịt nên có một lớp mỡ mỏng vì mỡ sẽ tạo độ ngon và giữ cho thịt không bị khô khi nấu. Ngoài ra, nên chọn thịt bò có độ đàn hồi tốt khi bóp nắn. Để đảm bảo an toàn vệ sinh, em cũng nên mua thịt từ nguồn cung cấp uy tín và bảo quản thịt trong tủ lạnh để tránh vi khuẩn.
1
0
Chou
23/04 11:50:05
+5đ tặng

Để có một món ăn với thịt bò thật ngon và đẹp mắt, khi chọn mua thịt bò tươi ta cần chú ý :

  • Thịt bò ngon thường có màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng nếu ấn vào. Nên chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ nhưng không quá mịn. Ấn đầu ngón tay vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi thì đó là thịt bò tươi và vẫn mới. Thịt bò cái thường hay ngon hơn thịt bò đực, nếu như chọn được thịt bò tơ thì càng tốt, vì ăn sẽ mềm và ngọt hơn. Thịt bò tươi bao giờ cũng thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn so với thịt bò cũ và thịt đã bị ôi thiu.
  • Không nên mua những miếng thịt bò có màu sắc khác lạ như có màu tái xanh hoặc xuất hiện những nốt trắng tròn lạ giữa các thớ thịt hay thịt có mùi hôi. Ngoài ra, những miếng thịt bò có màu đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, xương màu vàng, thịt nhão, sờ vào thấy dính tay hay có nước nhớt thì tuyệt đối không nên mua. Vì đây có thể là những miếng thịt cũ, đã bị ôi thiu hoặc do bảo quản không tốt.

Cách chọn thịt bò ngon, mềm, phù hợp với từng món khác nhau:

  • Đối với các món xào: Nếu làm các món xào, bạn nên chọn những miếng thì bò tươi là thịt thăn, thịt phi lê hoặc thịt mông. Để khi xào lên, thịt sẽ mềm và không bị dai, có vị ngọt. Thịt bò nên được xào bằng lửa lớn, khi chín tới thì phải tắt bếp ngay, nếu tiếp tục nấu, thì thịt sẽ bị dai và giảm đi hương vị ngon ngọt của thịt.
  • Đối với các món nướng: Để làm món bò nướng, phần thịt phi lê và phần nạc vai có chút mỡ hoặc thịt bò ba chỉ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi những phần thịt này tương đối mềm, khi nướng sẽ lại càng thơm ngon hơn.
  • Đối với các món hầm: Những phần thịt bò có gân hoặc gân như ở phần bắp bò, gân bò, đùi bò, đuôi, sườn bò...đều rất dai nhưng khi hầm lại rất mềm và ngon. Thích hợp cho các món hầm như: cà ri bò, bò hầm nấm, bò kho,..

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo