Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 12
25/04 22:22:21
Giải bài có thưởng!

Trên cùng một địa bàn huyện, có anh T là người dân, vợ chồng anh G, chị K chủ một nhà hàng, anh Q là em trai anh G

Trên cùng một địa bàn huyện, có anh T là người dân, vợ chồng anh G, chị K chủ một nhà hàng, anh Q là em trai anh G. Anh T cung cấp bằng chứng tố cáo anh G vi phạm về an toàn thực phẩm nên bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động. Nhiều lần đề nghị anh T rút đơn không được, chị K cùng anh Q sang nhà T nói chuyện, khi vào nhà do anh T đi vắng, thấy cháu A con anh T chơi một mình, anh Q này sinh ý định cùng chị K bắt cóc cháu A để gây sức ép anh T rút đơn. Sau khi đã tạo được sự tin tưởng với cháu A, chị K đưa cháu về nhà anh Q giam cháu tại một phòng riêng. Tại đây, sau khi chị K tạo bằng chứng giả cháu A bị ngất xỉu anh Q chụp hình gửi cho anh T. Lo sợ con mình bị đe dọa đến tính mạng, anh T đã báo cơ quan chức năng hỗ trợ. Khi tới nhà anh Q, vì bị anh Q ngăn cản không cho vào nhà, anh T cùng anh M công an viên đã phá cổng xông vào lục soát các phòng và giải cứu được cháu A. Cho rằng anh Q vi phạm pháp luật, anh M yêu cầu anh Q cùng mình về trụ sở giải quyết nhưng bị anh Q kiên quyết từ chối. Vì bị anh Q xúc phạm, anh M và anh T đã khống chế bắt anh Q nhưng vô tình lại làm anh Q bị thương ở đầu nên anh M buộc phải đưa anh Q vào trạm y tế để băng bó vết thương.
Câu hỏi:
a) Hãy chỉ rõ hành vi vi phạm các quyền tự do cơ bản của công dân của những nhân vật trong tình huống trên? b)Trong tình huống trên những ai vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở vừa vi phạm
quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe của công dân?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
873
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Trong tình huống trên:
- Anh G vi phạm quyền an toàn thực phẩm của người tiêu dùng.
- Chị K và anh Q vi phạm quyền tự do và an toàn của cháu A khi bắt cóc và giam giữ cháu.
- Anh T bị vi phạm quyền tự do khi bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động mà không có bằng chứng cụ thể.

b) Trong tình huống trên:
- Anh Q vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở khi không cho anh T và anh M vào nhà kiểm tra, vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe của công dân khi không chấp nhận đi cùng anh M về trụ sở để giải quyết vấn đề.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo